Angelina Jolie: “Tôi may mắn khi có các con ở bên trong mùa dịch”

18/08/2020 - 08:44

PNO - Nữ diễn viên hạnh phúc khi các con rất gắn bó với nhau và cùng san sẻ công việc nhà.

Mới đây, Angelina Jolie đã chia sẻ về cuộc sống của gia đình cô giữa đại dịch COVID-19. Nữ diễn viên nói mọi thứ có sự xáo trộn nhất định nhưng điều khiến Angelina Jolie cảm thấy may mắn nhất là có các con bên cạnh.                

“Tất cả ở bên nhau trong mùa dịch. Các con là một gia đình, luôn luôn giúp đỡ lẫn nhau” - Angelina Jolie chia sẻ. Cô cho biết cả 6 anh em đều hỗ trợ nhau rất tốt trong công việc nhà.

Angelina jolie cũng tiết lộ, cậu con trai cả Maddox, sau khi trở về từ Hàn Quốc hồi tháng 3 vì Trường Đại học Yonsei đóng cửa do dịch bệnh, đã tiến hành học online. Thường, Maddox sẽ bắt đầu học vào khoảng 6g tối.

Angelina Jolie từng chia sẻ cô rất hạnh phúc về sự lựa chọn trường học đúng đắn của Maddox vì qua đó, gia đình nữ diễn viên cũng có thể hiểu hơn về văn hoá, con người Hàn Quốc. “Trường đóng cửa vì dịch bệnh nhưng Maddoz sẽ không chuyển trường. Con trai tôi sẽ trở lại trường ngay khi mọi thứ ổn định” - nữ diễn viên nói. 

Angelina Jolie và 6 con
Angelina Jolie và 6 người con

Ngoài việc dành thời gian cho gia đình, Angelina Jolie còn tích cực tham gia những hoạt động nhân đạo, đặc biệt đối với trẻ em đang hứng chịu tác động của dịch bệnh. Cô thành lập quỹ, quyên góp tiền để đảm bảo cung cấp lương thực hoặc giúp đỡ những đứa trẻ bị mắc kẹt trong những ngôi nhà không an toàn.

“Không loại trừ khả năng có những kẻ lợi dụng việc cách ly. Giãn cách xã hội là việc làm cần thiết để ngăn chặn COVID-19 nhưng có thể sẽ làm gia tăng những tổn hại đến nhóm trẻ em dễ bị tổn thương” - Angelina Jolie viết trong bài viết dành cho tờ Time vào tháng 4. Cô kêu gọi mọi người nên gọi điện cho gia đình, bạn bè, đặc biệt ở những nơi mà chúng ta cảm thấy có những người dễ bị tổn thương, xâm hại. Cô nêu cao quan điểm cả xã hội cần chung tay để mang đến cho trẻ em một môi trường phát triển lành mạnh.

Hồi tháng 3, nữ diễn viên đã quyên góp 1 triệu USD cho No Kid Hungry, một tổ chức phân phát bữa ăn cho trẻ em phải ăn trưa ở trường.

“Tính đến tuần này, hơn một tỷ trẻ em trên toàn thế giới không được đến trường vì COVID-19. Nhiều trẻ em phụ thuộc vào sự chăm sóc và dinh dưỡng tại trường, bao gồm gần 22 triệu trẻ em ở Mỹ sống dựa vào hỗ trợ thực phẩm. No Kid Hungry đang nỗ lực tiếp cận nhiều trẻ em đó nhất có thể” - Angelina Jolie chia sẻ.

Trong thời gian ở nhà vì dịch, Angelina Jolie vẫn có nhiều hoạt động nhân đạo để hỗ trợ mọi người bước qua giai đoạn khó khăn này
Trong thời gian ở nhà vì dịch, Angelina Jolie vẫn có nhiều hoạt động nhân đạo để hỗ trợ mọi người bước qua giai đoạn khó khăn này

Angelina Jolie cũng đã quyên góp cho cơ quan người tị nạn của Liên Hiệp Quốc và hỗ trợ các trường học ở Afghanistan, Campuchia, Kenya, Namibia để giúp giáo viên, học sinh có thể tiếp tục dạy và học vượt qua đại dịch.                     

Trên phạm vi toàn thế giới, nữ diễn viên đang làm việc với UNESCO để thành lập Liên minh Giáo dục toàn cầu nhằm giúp trẻ em tiếp cận với chương trình học từ xa.

Trong một diễn biến khác, Angelina đã đệ đơn yêu cầu loại bỏ thẩm phán John W. Ouderkirk khỏi "cuộc chiến" ly hôn kéo dài gần 4 năm của cô và Brad Pitt. Nguyên nhân xuất phát từ việc Angelina Jolie cho rằng thẩm phán này có mối liên hệ với luật sư riêng của Brad Pitt, nên có thể dẫn đến phán quyết không công bằng. Phiên toà xét xử quyền nuôi con của hai diễn viên dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới đây.

Trung Sơn (theo Daily Mail, People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI