Sáng tác bắt đầu từ… “đạo”?

15/02/2014 - 03:45

PNO - PNCN - Là sao chép, là cop-py, là xào nấu… đấy ạ! Bài học từ vụ “con chim môi dày” mang tên Flappy bird còn đang nóng hôi hổi kìa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sang tac bat dau tu… “dao”?

Ngó nghiêng qua chương trình Bài hát yêu thích mới đây, ngoài giải thưởng Bài hát được yêu thích nhất tháng 1/2014 được trao cho Cát Tường thì một nam ca sĩ trẻ khác cũng nổi bật với ca khúc Em của ngày hôm qua, sẽ tranh giải Bài hát yêu thích tháng Hai, đó là Sơn Tùng MT-P (nghệ danh khó hiểu ghê!). Tùng được biết đến qua mạng với bài hát do chính mình sáng tác, được khen là có giai điệu “lạ”, ca từ dễ thương, tựa bài cũng dễ thương. Thí dụ như Cơn mưa ngang qua, Đừng về trễ và mới đây là Em của ngày hôm qua!

Công nhận ca từ dễ thương thiệt, nhưng muốn nghe được, phải có lời bài hát trong tay. Vì ca sĩ hát nhanh lắm, nuốt chữ nhiều, luyến láy không ít và mang đậm dấu ấn nhạc… Hàn! Ngay vẻ bề ngoài của Tùng cũng toát lên “thương hiệu Kờ-rê”. Đặc biệt ca khúc Em của ngày hôm qua đang tạo nên làn sóng tranh luận sôi nổi giữa đông đảo thính giả trẻ: “đạo” hay không “đạo” beat nhạc Hàn? Thậm chí có người còn cho rằng “Tùng đã hát phiên bản Việt từ một ca khúc Hàn chứ không phải là ca khúc do chính anh sáng tác”. Nếu vậy, sao không nói rõ “nhạc Hàn lời Việt” cho nó lành? Tùng còn rất trẻ, sinh năm 1994, vội vàng chi!

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI