Sân khấu Hồng Hạc đưa "Thiên thần nhỏ của tôi" trở lại sau 5 năm

09/05/2024 - 19:09

PNO - Vở kịch thiếu nhi "Thiên thần nhỏ của tôi" (biên kịch: Việt Linh, đạo diễn: Việt Linh - Võ Cẩm Tiên), chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, sẽ trở lại với khán giả nhí TPHCM trong dịp hè này, từ ngày 23/5 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM (quận 1).

Kịch bản Thiên thần nhỏ của tôi được đạo diễn - biên kịch Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Theo đạo diễn Việt Linh, đây cũng là sản phẩm đặc biệt nhất của sân khấu Hồng Hạc từ trước đến nay vì sau mỗi đợt diễn lại phải đổi diễn viên.

Bản dựng đầu tiên của Thiên thần nhỏ của tôi là vào năm 2016 do diễn viên Lan Phương đảm trách vai trò đạo diễn, với các bé Hà My và Trọng Khang trong vai Hồng Hoa và Kha lúc nhỏ. Sự hồn nhiên, trong trẻo của các diễn viên nhí đã tạo cảm tình với khán giả.

Từ nhiều thay đổi, trong đó có việc các bé lớn quá nhanh khỏi nhân vật, cho nên bản dựng vào 2 năm sau đó (Việt Linh - Võ Cẩm Tiên đồng đạo diễn) thì vai Hồng Hoa lúc nhỏ được bé Ngân Chi đảm nhận, còn vai Kha lần lượt là các bé Gia Bảo, Thuận Phát, Minh Nhựt.

Phiên bản Thiên thần nhỏ của tôi dự Liên hoan
Phiên bản Thiên thần nhỏ của tôi dự Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018 tại TPHCM với các bé Ngân Chi và Thuận Phát trong vai Hồng Hoa và Kha lúc nhỏ

Các diễn viên nhí tiếp tục mang đến nhiều buổi diễn đầy cảm xúc cho đến khi đành phải chia tay vì… quá lớn so với nhân vật.

Đó là đặc điểm đáng yêu lẫn đáng tiếc đối với các vở diễn có nhân vật thiếu nhi do chính các em thiếu nhi thủ vai. Và lần trở lại này của Thiên thần nhỏ của tôi sau 5 năm, đạo diễn Việt Linh lại phải cast mới các diễn viên nhí. So với năm 2019, bản dựng lần này có sự góp mặt của 3 gương mặt mới là: bé An Nhiên (6 tuổi) trong vai Hồng Hoa, bé Trọng Minh (7 tuổi) trong vai Kha và bé Gia Khánh (8 tuổi) trong vai Khánh lúc nhỏ.

bé An Nhiên (6 tuổi) trong vai Hồng Hoa, bé Trọng Minh (7 tuổi) trong vai Kha
Bé An Nhiên (6 tuổi) và bé Trọng Minh (7 tuổi) sẽ là Hồng Hoa và Kha của phiên bản Thiên thần nhỏ của tôi 2024 - Ảnh: Sân khấu Hồng Hạc

Đồng hành cùng các bé có các nghệ sĩ sân khấu tên tuổi. Trong đó, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Võ Minh Lâm cũng lần thứ hai “nên duyên” cùng sân khấu Hồng Hạc với vai Kha lúc lớn, sau khi đảm nhận thành công hình tượng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ở vở kịch thiếu nhi Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ. Một bạn diễn thân thiết của NSƯT Võ Minh Lâm trên sân khấu cải lương là NSƯT Lê Hồng Thắm cũng tái ngộ với sân khấu Hồng Hạc kể từ vở Thiên Thiên (2016), cùng các diễn viên quen thuộc của sân khấu này là Lê Chi Na và Kỳ Thảo.

Sau vai Cu Mùi lúc lớn - hình tượng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Sau vai cu Mùi lúc lớn - hình tượng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh của vở kịch Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, NSƯT Võ Minh Lâm tiếp tục cộng tác với sân khấu Hồng Hạc trong Thiên thần nhỏ của tôi

Đặc biệt, sân khấu Hồng Hạc ưu đãi giảm 50% giá vé cho khán giả học sinh - sinh viên; giảm 30% giá vé cho khán giả ngành y tế và giáo dục.

Đông A

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa