Sân bay Vinh đã khắc phục sự cố nứt đường băng

04/07/2023 - 08:25

PNO - Sáng 4/7, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) - cho biết, sau một đêm nỗ lực làm việc, hiện sự cố nứt đường băng ở sân bay Vinh đã được khắc phục xong, sẵn sàng phục vụ các chuyến bay cất và hạ cánh.

 

Sự cố bất ngờ xuất hiện trên đường băng khiến sân bay Vinh phải đóng cửa 1 ngày qua - Ảnh: Khánh Trung
Sự cố bất ngờ xuất hiện trên đường băng khiến sân bay Vinh phải đóng cửa 1 ngày qua - Ảnh: Khánh Trung

“Công việc sửa chữa được bắt đầu từ 14g chiều qua, công nhân làm xuyên đêm, đến hơn 5g rạng sáng nay mới hoàn thành. Dự kiến 8g10 sáng nay sẽ có chuyến bay từ TPHCM về Vinh hạ cánh đầu tiên. Sau đó các chuyến bay xuất phát từ Vinh cũng sẽ hoạt động trở lại bình thường” - ông Thư nói.

Trước đó, hàng chục chuyến bay đi và đến sân bay Vinh buộc phải hủy hoặc thay đổi lịch trình do đường băng xuất hiện một vết nứt kéo dài chừng 8m. “Nguyên nhân được xác định là do thời tiết nắng nóng. Ngoài ra, đây cũng là điểm tàu bay dừng lấy đà, 2 bánh sau tác động mạnh, động cơ phả ra nhiều nhiệt dẫn đến việc bị nứt” - ông Thư nói.

Để sửa chữa điểm bị nứt, khu vực đường băng rộng chừng 40m2 được bóc lớp thảm nhựa rồi thảm lại lớp mới. 

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh cho hay, đây là lần đầu tiên đường băng ở sân bay Vinh bị nứt. Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 25 chuyến bay đi và đến sân bay Vinh. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI