Đường băng sân bay Vinh nứt vì nắng nóng

03/07/2023 - 12:40

PNO - Vết nứt xuất hiện ngay giữa tim đường băng sân bay Vinh khiến hàng chục chuyến bay phải tạm hoãn để chờ khắc phục sự cố.

Vết nứt bất ngờ xuất hiện ở đường băng khiến hàng chục chuyến bay đi và đến Vinh bị hoãn - Ảnh: Khánh Trung
Vết nứt bất ngờ xuất hiện ở đường băng khiến hàng chục chuyến bay đi và đến Vinh bị hoãn - Ảnh: Khánh Trung

Trưa 3/7, ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) - cho biết, các chuyến bay đi, đến cảng hàng không quốc tế Vinh hiện đều đã bị tạm hoãn do sự cố nứt đường băng.

Vết nứt kéo dài khoảng 8m. Nguyên nhân đường băng bị nứt bước đầu được xác định là do thời tiết nắng nóng, cùng với áp lực lớn tạo ra trong quá trình máy bay cất và hạ cánh.

“Vết nứt xuất hiện ngay giữa tim đường băng nên buộc phải tạm hoãn các chuyến bay để đảm bảo an toàn” - ông Hoàng Văn Thư nói.

Giám đốc cảng hàng không quốc tế Vinh cho hay, sự cố trên khiến hơn 20 chuyến bay đi, đến sân bay Vinh bị ảnh hưởng. Hiện nhà thầu đã có mặt để thảm lại mặt đường băng nơi xuất hiện vết nứt. Dự kiến tối 3/7, sự cố mới được khắc phục xong. 

Nhiều hành khách đã lên máy bay, phải quay lại nhận hành lý vì máy bay không thể cất cách - Ảnh: Khánh Trung
Nhiều hành khách đã lên máy bay, phải quay lại nhận hành lý vì máy bay không thể cất cánh - Ảnh: Khánh Trung

Sự cố bất ngờ khiến nhiều hành khách đã lên máy bay buộc phải quay trở lại do máy bay không thể cất cánh. Đến trưa 3/7, rất đông hành khách vẫn đang phải chờ ở nhà ga để nhận lại hành lý.

“Tôi đi từ Vinh vào Cần Thơ. Tuy nhiên khi đã lên máy bay ngồi một lúc thì nhận được thông báo hoãn chuyến bay nên phải quay trở lại. Hiện vẫn chưa biết lúc nào mới có thể đi” - anh Trần Văn Tuyên (quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An) nói.

Phan Ngọc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI