“Sài Gòn thương”, “Sài Gòn ôm tôi” và âm nhạc an ủi, vỗ về

21/08/2021 - 14:18

PNO - Trong những ngày Sài Gòn và cả nước căng mình chống dịch, âm nhạc động viên tinh thần người dân liên tục được ra mắt.

Ca sĩ Kyo York vừa ra mắt ca khúc Sài Gòn thương (nhạc sĩ Khúc Đạo Minh sáng tác) như một lời tri ân đến nơi mà anh sinh sống, lập nghiệp. Sài Gòn thương mang âm điệu dân ca, phần lời mang nhiều suy tư, trăn trở.

“Với Sài Gòn, Kyo cũng là một người con xa quê lập nghiệp, nên đây là nỗi lòng, là tình yêu thương, Kyo muốn gửi gắm chia sẻ đến Sài Gòn, đến với những ai đã và đang gắn bó với vùng đất này”, ca sĩ Kyo York chia sẻ.

MV Sài Gòn thương qua giọng hát của Kyo York:

 

Nam ca sĩ cho biết anh thu âm ca khúc bằng điện thoại sau đó nhờ ê-kíp hỗ trợ thêm. Phần hình ảnh trong MV, một phần lấy từ các tranh vẽ của họa sĩ Lê Sa Long, còn lại là các hình ảnh Kyo York quay tại nhà.

“Kyo đã rơi nước mắt nhiều lần khi ngồi thu âm một mình trong chính căn phòng tại nhà chỉ bằng chiếc điện thoại di động. Kyo mong hình ảnh và giai điệu của ca khúc phần nào xoa dịu những đau thương, mất mát, những tháng ngày khó khăn của bà con Sài Gòn mình trong những ngày qua. Chúng ta cùng cố gắng vượt qua”, nam ca sĩ chia sẻ thêm.

Ca khúc Sài Gòn ôm tôi:

 

Thời gian qua, ca khúc Sài Gòn ôm tôi (nhạc sĩ Hà Quang Minh sáng tác) do ca sĩ Phạm Anh Khoa thể hiện cũng được chú ý. Sài Gòn ôm tôi đánh dấu sự trở lại của Anh Khoa sau thời gian đối mặt với nhiều scandal. Giọng hát đặc trưng, cách phiêu ngẫu hứng của nam ca sĩ tạo cho ca khúc chất riêng, giàu năng lượng tích cực.

Phạm Anh Khoa cho biết Sài Gòn ôm tôi là khúc ca yêu thương mà anh và những người thực hiện dành cho Sài Gòn vào những ngày đặc biệt nhất. Họa sĩ Trần Trung Lĩnh, người thực hiện các tranh vẽ lồng vào trong MV cho biết nếu không có dịch, MV ca khúc Sài Gòn ôm tôi sẽ mang những hình ảnh khác, sinh động và máu lửa bởi anh muốn trả ơn cho Sài Gòn - thành phố đã cưu mang hơn 20 năm qua, không phải theo kiểu minh họa.

MV Việt Nam tử tế:

 

Tiếp nối các sản phẩm động viên tinh thần người dân ra mắt gần đây, ca sĩ Tóc Tiên với Việt Nam tử tế được đón nhận. Việt Nam tử tế từng được giới thiệu cách đây một năm, cũng trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. Giờ đây, ca khúc trở lại nhưng trong phiên bản hoàn toàn khác biệt, Tóc Tiên thể hiện solo với phần bè của nhóm Dtap thay vì tốp ca như trước.

Ca sĩ Tóc Tiên cũng thu âm tại nhà. MV là thước phim ngắn, bao gồm nhiều hình ảnh về lực lượng y tế tuyến đầu đang gắng sức chống dịch trong suốt thời gian qua. Cùng với nội dung ca khúc, hình ảnh MV khiến người xem xúc động.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI