Ca sĩ Lê Minh sáng tác động viên Sài Gòn

20/08/2021 - 06:36

PNO - Những hình ảnh quan sát từ thực tế một tuần làm tình nguyện viên chống dịch khiến anh vô cùng xúc động, sáng tác nên ca khúc mới với tên gọi “VietNam stay strong”.

Ca sĩ Lê Minh (nhóm MTV) là một trong những nghệ sĩ tích cực tham gia lực lượng tình nguyện chống dịch thời gian qua. Chỉ sau một tuần trải nghiệm, anh đã cho ra đời ca khúc trên (hôm 10/7) với cảm xúc dạt dào và nhiều suy tư về thực tại.                                   

Ca khúc được sáng tác, phối theo phong cách alternative rock. Lời bài hát có nhiều đoạn gây xúc động nói về tình thương, sự đoàn kết: “Sài Gòn ơi, ta là chiến binh/ Dù bao đau thương ta vẫn đứng hiên ngang/ Hãy tin, hãy yêu, hãy luôn hy vọng/ Vì tình yêu ta luôn dành mãi cho thành phố này, cho cuộc đời này”; “Đừng lùi bước xin đừng gục ngã/ Vì một tình yêu mãi mãi/ Đừng quay lưng với nỗi xót xa của người/ Hãy cùng nhau vượt qua/ Đời còn những tấm lòng đẹp quá/ Cám ơn người đã hy sinh”…

Đoạn rap của Lê Hoàng Phong rất bắt tai, dễ cuốn hút giới trẻ: “Cách ly đâu phải là ta cách lòng/ Luôn trân trọng từ con tim/ Những người hùng đặt cộng đồng lên trên/ Việt Nam ơi mạnh mẽ lên”.

VietNam stay strong - Nhiều ca sĩ:

CS Lê Minh làm tình nguyện viên chống dịch trong hơn 1 tháng qua
Ca sĩ Lê Minh làm tình nguyện viên chống dịch trong hơn một tháng qua

“Tôi muốn vực dậy tinh thần của mọi người. Người Việt Nam luôn kiên cường, bất khuất, như những chiến binh. Tôi không mong đợi sẽ được ghi nhận về điều gì to tát, chỉ mong VietNam stay strong sẽ xuất hiện và tồn tại đúng với tên gọi của nó, truyền động lực đến cho tất cả. Tôi hy vọng mình góp một chút lửa để thổi bùng lên tinh thần của mọi người. Có lạc quan, có hy vọng thì mới có thể đương đầu được”, ca sĩ Lê Minh tâm sự. 

Nhạc sĩ Phương Uyên là người đầu tiên tham gia dự án này của ca sĩ Lê Minh. Từ sự khích lệ của đàn chị rằng “hãy làm điều gì đó lớn lao hơn, khi tất cả nghệ sĩ cùng hòa giọng vào ca khúc này thì bức tranh sẽ rõ ràng hơn”, anh vận động nhiều bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia như: nhạc sĩ Nguyễn Dân, Minh Tống, ca sĩ Phương Thanh, Ngọc Linh, Quốc Đại… Đặc biệt, ca khúc này còn có sự góp giọng của bé Ngỗng, con gái của ca sĩ Lê Minh.

Các nhạc sĩ tham gia dự án này thu âm tại nhà, sau đó gửi cho nhạc sĩ Nguyễn Dân tổng hợp, chỉnh sửa. Hầu hết đều có phòng thu riêng tại nhà nên chất lượng âm thanh tương đối tốt. Nhưng vì làm việc từ xa, có nhiều chỗ cần chỉnh sửa hoặc thu lại nên mất một tháng mới có thể hoàn thành.

Ca khúc có đến 9 bản demo, sau đó Lê Minh và mọi người mới thống nhất chọn bản cuối cùng.                                                                              

Nhiều NS tham gia làm tình nguyện viên chống dịch, lan toả năng lượng tích cực, giúp Sài Gòn nhanh bình yên trở lại
Nhiều nghệ sĩ tham gia làm tình nguyện viên chống dịch, lan tỏa năng lượng tích cực, giúp Sài Gòn nhanh bình yên trở lại

Với Lê Minh, đây là sản phẩm kỳ lạ và đặc biệt trong sự nghiệp của anh. Bé Ngỗng lớn lên tại nước ngoài, không nói rành tiếng Việt nhưng cũng hào hứng tham gia. Anh nhắn nhủ con gái giọng hát là tài sản quý, cần gìn giữ.

Nhạc sĩ Phương Uyên chia sẻ: “Có lẽ Lê Minh đã được tận kiến quá nhiều nên xúc động viết ra một bài hát hay và đầy cảm xúc như vậy. Tôi thật cảm kích và biết ơn khi được góp giọng vào hành trình ý nghĩa này. Âm nhạc luôn có tác dụng chữa lành. Tôi mong bài hát có thể giúp chúng ta mạnh mẽ hơn và cùng nhau vượt qua cơn đại dịch. Mong mọi người thật bình tĩnh để giữ mình, giữ cho người thân, có vậy toàn xã hội mới được an toàn. Cầu chúc bình an đến với tất cả chúng ta”.

MV của ca khúc này sẽ ra mắt vào ngày 25/8 tới, được dựng những thước phim tư liệu chống dịch COVID-19.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI