Sách thiếu nhi “đổ bộ” vào hè

01/06/2023 - 08:34

PNO - Hàng chục tác phẩm mới dành cho thiếu nhi vừa được trình làng. Rất nhiều tác giả Việt đã tham gia viết sách cho trẻ nhỏ.

Chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, nhà xuất bản Trẻ cho ra mắt loạt sách mới dành cho bạn đọc nhỏ tuổi cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Trong đó có thể kể đến bộ Kiến thức hấp dẫn (gồm 20 tựa) thuộc series sách khoa học nổi tiếng: The Knowledge, Horrible Science, Horrible GeographyHorrible Histories. Bộ Lịch sử Việt Nam bằng tranh (16 tập, phiên bản màu) phù hợp với học sinh các cấp, với nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng và tranh minh họa đẹp, công phu. Ngoài ra có bộ Truyện dài kỳ về mèo (2 tập) của họa sĩ Lê Thư.

Bộ sách
Bộ sách Hành trình khám phá của nhà xuất bản Trẻ

Tham gia vào địa hạt sách thiếu nhi mùa hè này còn có nhà văn Nguyễn Khắc Cường với truyện dài Kho báu trong thành phố, nhà văn Lý Lan với tác phẩm Tự truyện một con heo, tác giả Nguyễn Mỹ Nữ với tập truyện ngắn Nào cùng nhón chân và tác giả Phi Tân với tản văn Cổ tích của ba.

Vốn nổi tiếng với các tập tản văn viết về xứ Huế, nay “chơi với trẻ con” trên trang viết, nhà văn - nhà báo Phi Tân chia sẻ: "Tôi đã kể những câu chuyện này với các con của mình, để chúng hiểu thêm về nguồn cội - nơi ba mình sinh ra và lớn lên. Rồi từ ký ức của tôi, các con hẳn sẽ biết yêu thương gìn giữ những điều mộc mạc, giềng mối xóm làng, thân tộc".

Loa5t
Các nhà văn cùng tham gia viết sách cho trẻ nhỏ

Các bộ sách in màu: Hành trình khám phá, Bé học yêu thương và chia sẻ, Chuyện ly kỳ về hình khối, màu sắc, số đếm, Những bài học nhỏ… dành cho đối tượng bạn đọc là trẻ 3 tuổi trở lên.

Dịp này, nhà xuất bản Trẻ cũng trao tặng tủ sách gồm 1.000 cuốn và trang thiết bị (tủ kệ, bàn ghế) nhân dịp khai trương “Vườn sách” vào sáng thứ Bảy ngày 27/5 trong khuôn viên Thảo Cầm Viên. 

Từ ngày 26/5, tại Phố sách Hà Nội, nhà xuất bản Kim Đồng cũng đã bắt đầu hoạt động Vui tết Thiếu nhi - Rộn rã đón hè  (kéo dài đến ngày 28/5). Một số tác phẩm đáng chú ý của đơn vị trong dịp này là: bộ sách Thỏ Harry hấp tấp, Cô bò trèo cây, Cô cừu ấp trứng, Chú cá sấu không thích nước, Cô rồng không thích lửa (tác giả Gemma Merino). Văn học nhi đồng có tập thơ Tặng bé bốn mùa (Lê Thị Thiên Hương), bộ ba tập truyện ngắn của Thâm Tâm viết cho thiếu nhi: Con rùa đội vẹt, Hai cây hoa nhàiThuồng luồng ở nước.

Bộ sách cho trẻ khám phá phương Ngữ các vùng miền
Bộ sách cho trẻ khám phá phương ngữ các vùng miền

Muốn cho bé tìm hiểu văn hóa cổ truyền Việt Nam, phụ huynh có thể tìm cuốn Từ điển văn hóa cổ truyền Việt Nam vừa được xuất bản. Riêng bộ sách Phương ngữ Việt Nam (gồm 3 tập) đưa trẻ nhỏ vào thế giới ngôn ngữ thú vị ở các vùng miền. Và bộ Họ là ai? khai thác những vấn đề thời sự hơn về internet, hacker, đạo đức sinh học trong nghiên cứu kỹ thuật di truyền và kỹ thuật y tế...

Các hoạt động dành cho thiếu nhi dịp này:

* Tại Đường sách TPHCM:

- Sân chơi “Vui cùng sách” vào sáng Chủ nhật, ngày 4/6 với những trò chơi liên quan đến sách và ngôn ngữ.

- 16g ngày 4/6: giao lưu với tác giả Lạc An, tác giả cuốn Ông Ba Bị và những đứa trẻ trong mơ.

* Tại Phố sách Hà Nội:

- 9g30 sáng Chủ nhật ngày 28/5: Tiệc thơ 1/6, giới thiệu tác phẩm Nhà mình vui nhất của nhà thơ Huỳnh Mai Liên.

* Tại nhà xuất bản Kim Đồng:

- Chương trình Góc đọc sách hè bắt đầu từ 27/5 - 26/8, vào sáng thứ Bảy hàng tuần, với nhiều tác phẩm hay dành cho bạn đọc từ 3-8 tuổi. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI