Sắc vàng ảo diệu

24/09/2018 - 06:44

PNO - Nghệ sĩ piano Stanley Horowitz đã từng nói rằng “mùa Đông như một bức tranh in khắc, mùa Xuân là một mầu nước, mùa hạ là một bức tranh sơn dầu và mùa Thu chính là những ghép mảnh của những mùa trên”.

Mùa thu chính là một khoảng thời gian im lặng, là khoảng thời gian để lùi bước và bình tĩnh lại, là lúc để bạn đi bộ trong không khí trong lành, sạch sẽ với mầu sắc như tranh vẽ.

Sac vang ao dieu
 

Màu lá mùa thu hoặc “ruska” theo tiếng địa phương, là một hiện tượng tự nhiên kỳ diệu. Phong cảnh được tô điểm với nhiều gam màu khác nhau, đặc biệt là sắc màu trong những khu rừng hoang dã. Phần Lan chính là một điểm đến đầy màu sắc trong mùa thu.

Sac vang ao dieu
 

Sự tương phản rõ rệt giữa bốn mùa là những đặc điểm chính của chu kỳ tự nhiên hàng năm ở Phần Lan. Màu lá mùa thu như một sứ giả của mùa, báo hiệu mùa hè dần kết thúc mà không lâu nữa sẽ là mùa đông lạnh giá.

Sac vang ao dieu
 

Thời gian mùa thu thường là tháng 9 kéo dài đến tháng 10, nhưng sắc thu rõ rệt nhất chỉ khoảng hai tuần, thời gian thay đổi hàng năm nhưng cuối tháng 9 chính là khoảng thời gian an toàn nhất để bạn có thể đến vùng Laplan hoặc lên kế hoạch cho một chuyến đi “thưởng thức mùa thu”.

Sac vang ao dieu
 

Người dân địa phương ở Phần Lan luôn biết cách chiêm ngưỡng màu lá mùa thu. Mọi người thường thưởng thức mùa thu bằng cách tới vùng Lapland vì đây là tỉnh có nhiều vùng hoang dã lớn nhất cả nước. 

Sac vang ao dieu
 
Sac vang ao dieu
 

Đi bộ đường dài cũng là một cách người dân ưa chuộng để hòa mình với thiên nhiên, với không khí và sắc màu của mùa. Ngoài ra người dân thường đi xe đạp leo núi, bơi xuồng hay câu cá để tận hưởng khoảng thời gian yên bình này.

Sac vang ao dieu
 

Khi sắc thu trên lá ngả vàng và đỏ, soi bóng dưới hàng ngàn hồ chúng ta sẽ thấy một mùa thu Phần Lan trong vắt như gương soi. Cảm giác hài hòa và ấm cúng với màu lá mùa thu, thêm một thức uống nóng và đồ ăn nhẹ bạn thực sự đang hưởng thụ mùa thu.

Sac vang ao dieu
 

Nhà thờ Chính thống giáo ở nghĩa trang lớn nhất của Helsinki cũng là một điểm hấp dẫn khách du lịch. Điều thú vị là ở khu nghĩa trang này bao gồm nghĩa trang của Chính thống giáo, đạo Tin lành, đạo Hồi và người Do Thái.

Sac vang ao dieu
 

Sự đa dạng của cây lá kim cũng như các loại quả mọng tạo nên những gam màu xanh, nâu, đỏ, vàng rất sống động và đẹp mắt. Quả việt quất vẫn còn sót lại từ mùa hè cho đến đầu mùa thu trong các khu rừng ở Phần Lan, mọi người đều có thể tự do hái quả và nấm dại.

Sac vang ao dieu
 

Các khu rừng sẽ rải rác xuất hiện nấm tự nhiên như nấm chanterelle màu vàng, nấm porcini nâu, đây chính là khoảng thời gian người dân có thể lấy thức ăn dinh dưỡng từ mẹ thiên nhiên cho riêng mình.

Sac vang ao dieu
 

Thủ đô Helsinki là một thành phố ẩm thực náo nhiệt của Phần Lan với nhiều địa điểm tuyệt vời, mang lại cho bạn những góc ấm áp thư giãn, ngắm nhìn và cảm nhận mùa thu với tách đồ uống ấm áp trên tay.

Sac vang ao dieu
 
Sac vang ao dieu
 

Hãy đến Phần Lan để cảm nhận và chiêm ngưỡng mùa thu nếu bạn có dịp nhé.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI