Rớt điện thoại xuống hồ vì chụp ảnh "tự sướng", quan chức Ấn Độ cho hút cạn hồ chứa 2 triệu lít nước để tìm

27/05/2023 - 19:59

PNO - Một quan chức chính phủ Ấn Độ đã bị đình chỉ công tác sau khi cho hút 2 triệu lít nước từ một hồ chứa trong 3 ngày để tìm lại chiếc điện thoại bị đánh rơi.

 

Nước rút cạn từ hồ chứa ở Ấn Độ
Lòng hồ chứa nước ở Kanker, Ấn Độ sau khi bị hút 2 triệu lít nước

Ông Rajesh Vishwas - một quan chức của huyện Kanker, thuộc bang Chhattisgarh của Ấn Độ - đã bị đình chỉ công tác sau khi cho hút cạn hồ chứa nước để tìm chiếc điện thoại bị đánh rơi khi đang chụp ảnh tự sướng.

Ban đầu, ông thuê các thợ lặn địa phương lặn xuống hồ để tìm chiếc điện thoại trị giá 100.000 rupee (hơn 1.100 USD), sau khi tìm chiếc điện thoại không thành công, ông đã trả tiền thuê 1 máy bơm công suất lớn để rút cạn nước trong hồ.

Ông cho biết, sở dĩ làm như vậy là vì chiếc điện thoại có chứa dữ liệu nhạy cảm của chính phủ. 

Máy bơm bắt đầu hút nước vào tối 22/5 và tiếp tục chạy trong 3 ngày tiếp theo, cho đến khi hết 2 triệu lít nước trong hồ. Sự việc bị phát hiện khi 1 quan chức từ bộ phận thủy lợi và tài nguyên nước đến thăm, làm việc tại đây và yêu cầu dừng lại.

Chiếc điện thoại sau đó đã được tìm thấy nhưng nó đã bị hỏng, không thể sử dụng.

Ông Vishwas nói rằng ông đã được cho phép bằng lời nói để hút “một ít nước” từ hồ chứa, tuy nhiên, 1 quan chức quận cho biết ông không đồng ý chính thức để làm việc này.

Ông Vishwas còn ngụy biện khi cho rằng nông dân sẽ “được hưởng lợi” khi nước được bơm ra ngoài. 

Hành động này của ông Vishwas đã bị chỉ trích mạnh mẽ. Cuối ngày 26/5, thẩm phán Priyanka Shukla của quận Kanker cho biết ông Vishwas đã bị đình chỉ công tác vì lạm dụng chức vụ. “Ông ấy lạm dụng chức vụ quyền hạn của mình, lãng phí hàng vạn lít nước trong mùa nắng nóng gay gắt. Đây là hành vi không thể chấp nhận được và không thể dung thứ được" - ông Shukla nói.

Thảo Nguyễn (theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI