Tòa nhà đổ sập lên xe buýt đang dừng ở Hàn Quốc, ít nhất 9 người thiệt mạng

10/06/2021 - 07:54

PNO - Theo các quan chức cứu hỏa, chiều 9/6 một tòa nhà 5 tầng bị sập trong quá trình phá dỡ ở phía tây nam thành phố Gwangju (Hàn Quốc), khiến ít nhất 9 người chết và 8 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ sập nhà ở Gwangju - Ảnh: Yonhap
Hiện trường vụ sập nhà ở Gwangju - Ảnh: Yonhap

Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng giải cứu những người bị chôn vùi dưới đống đổ nát của tòa nhà 5 tầng bị sập chiều 9/6 ở Gwangju. Ít nhất 9 người chết sau khi tòa nhà sụp đổ trong quá trình phá dỡ và chôn vùi một chiếc xe buýt dưới đống đổ nát.

Cơ quan cứu hộ nhận được báo cáo lúc 4g22 chiều (theo giờ địa phương) rằng một tòa nhà 5 tầng tại một công trình xây dựng đã bị sập, vùi lấp một chiếc xe buýt dừng ở một nhà ga gần đó.

Tính đến 8g20 tối, có tổng cộng 17 người được cho là nạn nhân của vụ tai nạn - hầu hết là hành khách đi trên chiếc xe buýt. Trong số đó, 9 người được xác nhận đã chết và 8 người khác bị thương nặng. Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện gần đó.

Các nhân viên cứu hộ cố gắng giúp hành khách thoát khỏi chiếc xe buýt bị một tòa nhà sập đè lên ở Gwangju - Ảnh: Yonhap
Các nhân viên cứu hộ cố gắng giúp hành khách thoát khỏi chiếc xe buýt bị một tòa nhà sập đè lên ở Gwangju - Ảnh: Yonhap

Hai chiếc xe khách ban đầu được cho là cũng bị chôn vùi dưới đống đổ nát, nhưng nhà chức trách địa phương sau đó xác nhận từ camera an ninh là những chiếc xe này đã thoát khỏi vụ tai nạn trong gang tấc.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm bất kỳ công nhân xây dựng hoặc người đi bộ nào có thể đã bị chôn vùi bên dưới các đống gạch đá.

Nguyên nhân của vụ sập nhà gây chết người đang được điều tra.

Thanh Vân (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI