Ra văn bản cấm học sinh uống rượu bia khi liên hoan cuối cấp

14/05/2017 - 11:22

PNO - Sau những sự cố đáng tiếc khi học sinh tổ chức đi dã ngoại xa, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Nghệ An yêu cầu học sinh không tổ chức dã ngoại ở những nơi nguy hiểm, không uống rượu bia khi liên hoan cuối khóa.

Ngày 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết đã ra văn bản về việc tăng cường công tác ôn tập và quản lý học sinh cuối năm học 2016-2017 gửi các Phòng Giáo dục – Đào tạo, các đơn vị trực thuộc trên địa bàn.

Theo đó, ngoài việc chỉ đạo các nhà trường tập trung hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học, tổ chức cho học sinh ôn tập và kiểm tra cuối năm học đạt chất lượng tốt, Sở Giáo dục – Đào tạo Nghệ An còn cấm việc học sinh sử dụng rượu, bia và các đồ uống có cồn khi tổ chức liên hoan gặp mặt cuối khóa.

Khuyến cáo học sinh cuối cấp không tổ chức đi picnic, dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm như rừng, thác, biển...

Hơn tháng trước, một nhóm lớp 12 trường Lê Hồng Phong (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) kéo nhau xuống bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) chụp ảnh kỷ yếu cuối cấp. Trong lúc chụp ảnh, một nhóm nam sinh bơi ra bãi đá gần đó chơi thì không may 2 em bị nước biển nhấn chìm, tử vong.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI