Ra mắt sách về Thầy thuốc nhân dân Dương Quang Trung

21/06/2014 - 16:24

PNO - PNO - Ngày 21/6, Hội Y học TP.HCM phối hợp Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ giới thiệu sách “Thầy thuốc nhân dân, viện sĩ, tiến sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung – nhân tâm và y nghiệp”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ra mat sach ve Thay thuoc nhan dan Duong Quang Trung

Cuốn sách được ra mắt đúng dịp tưởng niệm một năm ngày mất của Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân, viện sĩ, tiến sĩ, bác sĩ Dương Quang Trung, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP.HCM.

Tác phẩm gồm 450 trang, được chia thành 6 phần, thể hiện những tình cảm sâu đậm, sự mến mộ của của 72 tác giả là bạn bè, đồng nghiệp, người thân, các phóng viên trong và ngoài nước với thầy thuốc, nhà trí thức tiêu biểu Dương Quang Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho rằng, cuốn sách đã thể hiện phần nào những cống hiến to lớn của một người thầy thuốc, một người có tấm lòng đôn hậu, hết lòng yêu thương con người, luôn xả thân vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới phương pháp quản lý, đào tạo, nhiệt tình giúp đỡ người khác. Bác sĩ Dương Quang Trung là một trong những người thầy thuốc để lại dấu ấn sâu sắc nhất cho ngành y tế TP.HCM trong 40 năm qua, tạo nhiều bứt phá cho ngành y tế TP.

Với cương vị lãnh đạo Sở Y tế, bác sĩ Dương Quang Quang đã đưa ngành y tế TP.HCM phát triển theo hướng chủ động dự phòng, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; phát triển lâu dài qua hệ thống khám, chữa bệnh với các bệnh viện chuyên khoa.

Trần Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI