Ra mắt ấn phẩm cuối cùng do nhà văn Triệu Xuân biên tập

26/10/2022 - 16:28

PNO - Hội Nhà văn TPHCM vừa tổ chức sự kiện tưởng nhớ một năm ngày mất cố nhà văn Triệu Xuân.

Ngày 26/10, Hội Nhà văn TPHCM đã tổ chức sự kiện tưởng nhớ một năm ngày mất cố nhà văn Triệu Xuân, đồng thời ra mắt ấn phẩm cuối cùng mà ông tham gia với vai trò biên tập.

Nhạc sĩ BT Thanh Nga, Phó Chủ tịch nhóm Văn chương Hồn Việt xúc động cho biết, Đặc san Văn Chương Ngày Nay số 9 là ấn phẩm cuối cùng được nhà văn Triệu Xuân biên tập, trước khi ông qua đời.

“Đầu năm 2021, sau hơn hai năm bệnh nặng, nhà văn Triệu Xuân vẫn tâm huyết tranh thủ làm việc ngày đêm trên máy tính biên tập cho ấn phẩm Văn Chương Ngày Nay số 9. Ấn phẩm đã được phát hành nhưng vì dịch bệnh nên đến nay vẫn chưa chính thức có buổi ra mắt. Theo ý nguyện của cố nhà văn, hôm nay, tôi xin trân trọng được cho ra mắt ấn phẩm kỷ niệm này”, nhạc sĩ BT Thanh Nga bày tỏ.

Ấn phẩm được nhà văn Triệu Xuân biên tập khi còn trên giường bệnh
Ấn phẩm được nhà văn Triệu Xuân biên tập khi còn trên giường bệnh

“Hiếm người nào đam mê văn chương như Triệu Xuân. Ngay cả khi khối u di căn lên xương, lên các bộ phận trong cơ thể, anh vẫn cắn răng làm việc. Quả vậy, có lẽ do nghị lực phi thường, cộng với nỗi đam mê văn chương, nhà văn Triệu Xuân đã chiến đấu kiên cường với bệnh tật, quyết vượt lên nghịch cảnh. Những ngày cuối đời, dù chịu sự hành hạ của khối u, anh vẫn chủ trương cho ra ấn phẩm Văn Chương Ngày Nay số 9, do anh làm chủ biên, trước đó đã ra được 8 số.

Anh nói với chúng tôi: “ Có lẽ đây là số anh làm cuối cùng nên càng chăm chút cho nó kỹ hơn, tiêu chí là phải hay”. Anh giao cho tôi làm thư ký tòa soạn, cùng anh đọc, gom bài vở. Anh biên tập một phần, tôi biên tập một phần. Khi đã đầy đủ, anh còn đọc kỹ lại, in ra bản pdf, bảo tôi dò lại lần cuối mới đưa đi in” – nhà văn Nguyễn Trường, nguyên giám đốc nhà xuất bản Thanh Niên chia sẻ.

Hình ảnh ngày tưởng niệm cố nhà văn
Hình ảnh ngày tưởng niệm cố nhà văn

Nhà văn Triệu Xuân qua đời vào ngày 26/10/2021, trong niềm thương tiếc của người thân và bè bạn văn chương. Sinh thời, ông luôn đối đãi với bạn bè bằng sự chân thành, chan hòa, gần gũi. Ông đã sống và viết bằng niềm đam mê và tận hiến. Nhà văn cũng lập trang web trieuxuaninfo.com nhằm giới thiệu đến những người yêu văn thơ các tác phẩm văn học có giá trị của nhiều tác giả trong và ngoài nước. 

Song Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI