Quên

30/05/2015 - 12:39

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Tôi 36 tuổi, có một con trai 12 tuổi, chồng tôi thất nghiệp đã bảy năm, đến giò vẫn chưa tìm được việc làm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tôi đang làm việc trong một cơ quan nhà nước và cũng có chút địa vị xã hội. Gồng gánh cả gia đình trong một thời gian dài, sức chịu đựng có hạn nên tình cảm của tôi cũng trở nên chông chênh. Trong một lần đi ăn, một đồng nghiệp nam đã khiến tôi rung động dù anh đang có gia đình. Anh nói chuyện rất nhỏ nhẹ, ân cần trong khi chồng tôi không được như thế. Có lẽ vì vậy mà tôi đã không cưỡng lại được sức hút từ anh. Chúng tôi có tình cảm và tiến tới với nhau lúc nào không hay.

Sự việc đổ bể, chồng tôi phát hiện. Vợ anh cũng hay biết. Tôi thật sự không hiểu nổi tại sao mình lại bị cuốn vào mối tình ngang trái như thế, dù biết rõ quan hệ này là bất chính, không ai chấp nhận. Khi sự việc vỡ lở, anh nói chia tay, lòng tôi đau đớn còn hơn đánh mất mối tình đầu. Giờ tôi rất đau khổ và tuyệt vọng, không màng đến công việc, dù biết chúng tôi không thể nào đến được với nhau. Tôi phải làm thế nào để quên được anh ấy? Tôi luôn nhớ về anh dù anh đã quay về với gia đình, đồng thời cũng khuyên tôi hãy về với gia đình mình. Tôi phải làm sao để vượt qua được sai lầm này?

Hồng (TP.HCM)

Quen

Em Hồng mến,

Đổ vỡ một cuộc tình, dù ngắn ngủi, ngang trái, cũng để lại vết thương đau đớn trong lòng. Tình cảm không phải là những vệt phấn trên bảng, chỉ cần bôi xóa đi là ngay tức thì biến mất. Muốn quên cần có thời gian để vết thương liền mặt, để những nhung nhớ, đớn đau nguôi ngoai. Vì thế, tâm trạng quay quắt, đau đớn hiện tại của em là chuyện tất nhiên không thể tránh được, hãy cho nó chút thời gian, em sẽ nhanh chóng vượt qua thôi.

Lúc này, việc em nên làm không phải là cố quên cuộc tình vừa qua vì cố quên thực chất cũng là nghĩ đến nó, phải nhớ, phải đau. Em nên cố gắng không nghĩ đến những gì đã qua, tìm cách lấp đầy tâm trí bằng những bận rộn thường ngày. Hãy tập trung vào công việc và nếu còn thời gian hãy tham gia vào câu lạc bộ nào đó, đến phòng tập thể dục, yoga, lớp học kỹ năng… Những hoạt động mới, các mối quan hệ mới sẽ giúp ta bận rộn hơn và dần bình tĩnh lại hơn, nỗi đau theo đó mà cũng dịu dần…

Em phải làm thật dứt khoát nếu muốn quên là phải cắt đứt hoàn toàn mọi liên lạc với anh ta, xóa số điện thoại, tránh xa mọi nơi chốn hai người từng đến với nhau để tránh gợi nhớ lại kỷ niệm… Nếu cứ còn qua lại, nỗi đau sẽ lại nhói lên, đeo bám dai dẳng trong tâm trí không thể nguôi quên được. Hãy tập trung hơn vào việc chăm sóc gia đình, con cái, nhất là chồng em. Mình là người có lỗi, hãy gắng chuộc lỗi, gầy dựng dần lại niềm tin với chồng.

Nỗi đau nào cũng cần có thời gian để lắng lại, hãy cố gắng từng ngày, rồi em sẽ sớm vượt qua. Khi cảm thấy lòng đã bình yên, em nên tỉnh táo đánh giá lại mối quan hệ với chồng. Tình nghĩa vì sao lại nguội lạnh đến nỗi em dễ dàng tìm thấy sự rung động bên ngoài? Vợ chồng có thật sự chán nhau hay đó chỉ là sóng gió bất thường? Có thực sự hàn gắn lại được sau sự việc trên hay chỉ là chắp vá tạm thời trong những ngờ vực, chán chường? Nghiêm túc nhìn lại quan hệ vợ chồng, trao đổi thẳng thắn với nhau, vợ chồng mới giải tỏa được mọi điều, mới có cơ sở định hướng cho cuộc sống chung sau này.

HẠNH DUNG

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh