Quảng Ninh thêm 2 ca mắc COVID-19, Hải Dương 11 trường hợp dương tính sau xét nghiệm nhanh

28/01/2021 - 18:59

PNO - Thông tin tại cuộc họp trực tuyến của Bộ Y tế, chiều tối 28/1, Quảng Ninh ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19, Hải Dương có 11 trường hợp dương tính sau xét nghiệm nhanh.

 

Chiều tối 28/1, tại cuộc họp trực tuyến của Bộ Y tế với các tỉnh thành, ông Đặng Quang Tấn – Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tính đến 16g ngày 28/1, tại Hải Dương đã ghi nhận thêm 11 ca sốt. Xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính.

Hải Dương cũng ghi nhận 237 trường hợp F1, gồm 60 người ngoài cộng đồng và 177 người ở Công ty POYUN, trong số này có nhiều người ở Bắc Ninh, Hà Nội… Các trường hợp này đã thông báo về cho các địa phương.

Báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh tại cuộc họp cho hay, liên quan tới ổ dịch tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đến 16g chiều 28/1, tỉnh đã xác định 851 người tiếp xúc bệnh nhân COVID-19, trong đó đã lấy mẫu 609 trường hợp. Đến 16g chiều đã ghi nhận thêm 2 ca dương tính. Tổng cộng, Quảng Ninh hiện có 13 ca dương tính.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, tình hình dịch ở Hải Dương rất phức tạp, ổ dịch ở nhà máy rất lớn, nguy cơ lây lan từ nhà máy ra cộng đồng cao, số lượng ca dương tính có thể tăng lên nhanh.

Ngay sau khi nhận được thông tin về các bệnh nhân ở Quảng Ninh và Hải Dương, Bộ Y tế cử ngay hai đoàn công tác tới hỗ trợ các địa phương khoanh vùng cách ly và xét nghiệm. Bên cạnh đó, các đoàn của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng được chi viện.

Riêng ở Hải Dương, lực lượng xét nghiệm đã được huy động từ nhiều đơn vị của Bộ Y tế, để triển khai trên quan điểm khoanh vùng càng nhanh, càng rộng càng tốt.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI