Đà Nẵng họp khẩn phòng dịch, TPHCM yêu cầu hạn chế tập trung đông người

28/01/2021 - 15:45

PNO - Trước việc xuất hiện 2 ổ dịch mới ở Hải Dương và Quảng Ninh, Đà Nẵng cùng TPHCM đã họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Tại cuộc họp khẩn trưa nay 28/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng khẳng định địa phương này vẫn sẵn sàng những phương án để kích hoạt khi cần thiết. Trong đó, Đà Nẵng đặc biệt triển khai cập nhật thông tin về những trường hợp trở về từ Hải Dương và Quảng Ninh; đề nghị những người này khai báo y tế và hạn chế tiếp xúc với mọi người, tạm thời sẽ tự cách ly ở nhà để phục vụ lấy mẫu xét nghiệm.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng yêu cầu giữ lại bệnh viện dã chiến Tiên Sơn đến sau Tết Nguyên đán rồi mới tính phương án tiếp theo. 

Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch.
TPHCM yêu cầu các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch (ảnh minh họa)

UBND TPHCM đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị và chủ tịch UBND các quận, huyện tiếp tục quán triệt tinh thần đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các tổ chức, đơn vị, khu dân cư, các nơi có nguy cơ cao như siêu thị, nhà ga, sân bay, trường học, doanh nghiệp, nhà máy...

Trong đó, lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bộ Tư lệnh TP phối hợp Sở Y tế tiếp tục quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh, bảo đảm cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định; tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng...

TPHCM và Đà Nẵng yêu cầu hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội; bám sát thông tin diễn biến dịch để kịp thời có sự điều chỉnh các sự kiện.

An Sinh

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu