TPHCM cách ly 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.553

28/01/2021 - 16:33

PNO - 6 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 1.553 nằm ở 4 quận của TPHCM.

Chiều 28/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, liên quan đến bệnh nhân 1.553, TPHCM có 6 trường hợp tiếp xúc gần (F1) cư trú tại quận 5, quận 6, quận 10, quận Tân Phú. Tất cả đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ca bệnh 1.553 là nhân viên Cảng Hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này sau đó được đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hình ảnh phong tỏa tại Thủ Đức, TPHCM trong đợt dịch covid 2020
Hình ảnh phong tỏa khu vực nghi có ca nhiễm COVID-19 tại Thủ Đức, TPHCM năm 2020

Trưa ngày 28/01/2021, Sở Y tế TPHCM  tổ chức họp trực tuyến khẩn công tác phòng chống dịch với lãnh đạo của 24 Trung tâm Y tế quận, huyện trước tình hình dịch bệnh tại Hải Dương, Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, để chủ động kiểm soát dịch bệnh tại thành phố, Sở Y tế chỉ đạo:  Sẵn sàng các biện pháp truy vết những trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ, những người đến từ vùng dịch đúng phương pháp và có hướng dẫn cụ thể; Tăng cường giám sát, quản lý các khu cách ly; Tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 tại các cơ sở điều trị; Tăng cường giám sát các trường hợp có triệu chứng hô hấp như sốt, ho, khó thở… để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh có thể xâm nhập từ cộng đồng vào bệnh viện; Giám sát xét nghiệm các nhóm nguy cơ như: nhân viên phục vụ tại khu cách ly, nhân viên tại các cảng vụ… 

GS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, cho biết TPHCM sẽ luôn cảnh giác ở mức độ cao nhất. Các đội phản ứng nhanh, công tác xét nghiệm đều chuyển sang trạng thái sẵn sàng ra trận. Hệ thống y tế đã sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh khác nhau.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI