Quảng Ngãi sẽ được kiểm tra việc hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

29/10/2021 - 17:50

PNO - Quảng Ngãi sẽ được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra việc hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Quyết định số 1191/QĐ-LĐTBXH, thành lập 12 đoàn kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trong đó có tỉnh Quảng Ngãi.

Hàng ngàn lao động tự do ở Quảng Ngãi chưa nhận được hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ do ngân sách khó khăn
Hàng ngàn lao động tự do ở Quảng Ngãi chưa nhận được hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ do ngân sách khó khăn

Ngày 29/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản hỏa tốc chuẩn bị nội dung làm việc với đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chuẩn bị nội dung theo đề cương kiểm tra của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại để phục vụ đoàn công tác tại tỉnh.

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ chọn 1 xã (phường) để đưa Đoàn công tác đi kiểm tra thực tế theo yêu cầu.
Hồi giữa tháng 10, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vì ngân sách của tỉnh gặp khó khăn, không thể cân đối được nguồn lực, thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã quyết định không đặt vấn đề hỗ trợ tiền cho gần 137.000 lao động tự do, thuộc nhóm đối tượng thứ 12 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ trong thời điểm hiện nay, gây xôn xao dư luận.

11 nhóm đối tượng còn lại theo Nghị quyết 68 đã được tỉnh chăm lo.

Rất đông người dân Quảng Ngãi hồi hương về quê tránh dịch COVID - 19 lâm vào ảnh khó khăn
Rất đông người dân Quảng Ngãi hồi hương về quê tránh dịch COVID -19 lâm vào cảnh khó khăn

Theo thống kê Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tỉnh Quảng Ngãi cần gần 200 tỷ đồng chi cho lao động tự do. Nhưng trong 2 năm 2019, 2020 tỉnh này liên tục hụt thu ngân sách hàng nghìn tỷ đồng. Nếu hỗ trợ lao động tự do, ngân sách của tỉnh không đủ.

Để tránh dịch COVID-19, rất đông người dân từ các tỉnh phía nam và TPHCM đã hồi hương về Quảng Ngãi, họ lâm vào cảnh mất việc, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Số ca mắc COVID-19 tại tỉnh Quảng Ngãi vẫn tăng, theo Sở Y tế Quảng Ngãi từ ngày 26/6 đến nay có 1.596 ca bệnh, 245 người đang được điều trị; 1.342 ca đã  khỏi bệnh, 10 bệnh nhân tử vong.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI