Quảng Ngãi chuẩn bị đón 728 công dân kẹt ở Đà Nẵng, Quảng Nam về quê

20/08/2020 - 14:27

PNO - Sáng 22/8, tỉnh Quảng Ngãi sẽ cử đoàn xe ra đón 728 công dân Quảng Ngãi đang mắc kẹt tại Đà Nẵng và Quảng Nam về quê.

Tính đến hết 9g ngày 20/8/2020, có 728 công dân Quảng Ngãi đăng ký về quê (43 người ở Quảng Nam, 685 người ở Đà Nẵng). 

Ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - mới đây đã giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh bố trí phương tiện để tổ chức đưa đón công dân về Quảng Ngãi. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị bố trí chỗ ở, điều kiện sinh hoạt để tổ chức cách ly tập trung cho các công dân ngay sau khi đón về từ Đà Nẵng, Quảng Nam.

có 685 người Quảng Ngãi đang mắc kẹt tại Đà Nẵng đăng ký về quê
Có 685 người Quảng Ngãi đang mắc kẹt tại Đà Nẵng đăng ký về quê

Đại tá Võ Văn Dương - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi - cho biết: Dự kiến, khoảng từ 8g đến 10g ngày 22/8 tại khu vực Quảng trường 2/9 (phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đoàn xe Mai Linh được tỉnh liên hệ sẽ có mặt để đón công dân đang mắc kẹt về quê.

Các công dân đã đăng ký về quê cần mang theo giấy tờ tuỳ thân, tờ khai y tế, giấy xác nhận tình trạng y tế (nếu có), nếu sử dụng điện thoại thông minh cần cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đoàn về quê sẽ được chia làm 2 nhóm: nhóm 1 là những người đã được xét nghiệm và cấp giấy chứng nhận tình trạng y tế, nhóm 2 là những người chưa được xét nghiệm). Mỗi xe chở 25-30 người.

Các công dân đón về quê sẽ được cách ly tập trung, không có ngoại lệ
Các công dân về quê sẽ được cách ly tập trung

Lãnh đạo Quảng Ngãi lưu ý, công dân mang tư trang gọn nhẹ; không mang theo xe máy, hành lý cồng kềnh; phải mang khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Xe không dừng dọc đường, về thẳng các khu cách ly tập trung của Quảng Ngãi (tại TP. Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn và huyện Tư Nghĩa); công dân được tiếp nhận, khám sàng lọc ban đầu và nhận phòng cách ly tập trung, bảo đảm 100% phải cách ly tập trung và không có ngoại lệ.

Đến ngày 20/8, Quảng Ngãi chưa ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19. Tỉnh này đã có 3/6 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện, còn 3 bệnh nhân đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc, điều trị. Ngoài ra còn có 789 người đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và các địa phương, 148 người cách ly tại các bệnh viện.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI