Quảng Nam, Quảng Ngãi đón thêm hơn 600 công dân từ TPHCM về an toàn

31/07/2021 - 15:43

PNO - Hơn 600 người có hoàn cảnh khó khăn ở TPHCM đã được Quảng Nam, Quảng Ngãi đón về và tổ chức cách ly an toàn.

Sáng nay, 31/7, hai chuyến bay mang số hiệu BL6070 và BL6072 của Pacific Airlines đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, đưa gần 380 người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn trở về quê hương. Hai chuyến bay lần lượt hạ cánh an toàn tại sân bay Đà Nẵng vào lúc 11g24 và 13g05 phút.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - cho biết hai chuyến bay này được thực hiện bằng nguồn xã hội hóa của tỉnh Quảng Nam. Toàn bộ hành khách trên 2 chuyến bay được hỗ trợ 100% chi phí vé, ăn ở và chi phí xét nghiệm trong thời gian cách ly.

Được biết, chi phí 2 chuyến bay nói trên đưa bà con về quê được ông Trần Công Cảnh, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng ở phía Nam tài trợ.
Được biết, chi phí 2 chuyến bay nói trên đưa bà con về quê được ông Trần Công Cảnh, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng hương Quảng Nam Đà Nẵng ở phía Nam tài trợ

Ngay sau khi hạ cánh, toàn bộ người dân đã được UBND tỉnh Quảng Nam và cơ quan chức năng hướng dẫn ra ô tô chờ sẵn và bố trí đưa về cách ly tập trung, bảo đảm quy trình khép kín phòng chống dịch.

Tất cả đều phải tuân thủ quy định phòng chống dịch một cách chặt chẽ
Tất cả đều phải tuân thủ quy định phòng chống dịch 

Ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết tỉnh này đã đón người dân từ TPHCM có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 về bằng đường hàng không và xe ô tô với khoảng 2.000 người. Hiện tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục thực hiện đón người thông qua danh sách người dân đăng ký tại hội đồng hương các địa phương.

“Đến nay, có 39 chuyến xe khách đưa 1.623 công dân và 2 chuyến bay đưa 400 công dân Quảng Nam ở TPHCM về quê an toàn. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung tại các khu cách trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, những công dân Quảng Nam sinh sống, học tập, làm việc ở TPHCM được đưa về quê phải cách ly 14 ngày và ngành y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, nếu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì cho về nhà cách ly thêm 7 ngày nữa.

Trong sáng 31/7, 10 chiếc ô tô chở 244 công dân từ "tâm dịch" TPHCM đã về đến Quảng Ngãi. Trong đó, có nhiều phụ nữ mang thai, người lớn tuổi và trẻ em. 

Clip lực lượng chức năng đón công dân ở TPHCM về Quảng Ngãi

Ngay khi xuống xe, những người này và hành lý đều được phun khử khuẩn và được hướng dẫn vào khu vực chờ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Ngay khi xuống xe người dân và hành lý được phun khử khuẩn
Ngay khi xuống xe người dân và hành lý được phun khử khuẩn

Những người về quê đợt này được cách ly tập trung tại ký túc xá, phân hiệu Trường đại học Công nghiệp TPHCM. Lực lượng quân đội được giao quản lý để chuẩn bị chu đáo, đảm bảo điều kiện về ăn, ở, sinh hoạt; thực hiện tốt công tác vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm COVID - 19 khi xuống xe
Người dân được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khi xuống xe

Được biết, mỗi phòng có khu vệ sinh tách biệt dành cho 4 người ở. Tất cả nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho người cách ly trong 14 ngày đã được trao đến tay từng công dân trước khi nhận phòng.

Đến nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức 2 đợt đón công dân về quê, với hơn 400 người. Ngoài ra, những ngày qua, số lượng người dân từ các tỉnh phía Nam về quê bằng phương tiện cá nhân lên đến hàng trăm người.

Xuất phát từ tình hình thực tế và khả năng phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi thông báo tạm dừng tiếp nhận công dân Quảng Ngãi từ các tỉnh, thành phố đang có dịch COVID-19 theo bản đồ dịch tễ của Bộ Y tế về Quảng Ngãi, bắt đầu từ 0g ngày 1/8/2021.

Số lượng người hồi hương từ các tỉnh phía nam về Quảng Ngãi trong nhũng ngày qua rất đông
Số lượng người hồi hương từ các tỉnh phía Nam về Quảng Ngãi trong những ngày qua rất đông

Nguyễn Dương - Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI