Quản lý nhà xác Harvard bị buộc tội buôn bán xác người

15/06/2023 - 07:02

PNO - Các công tố viên cho biết người quản lý đôi khi còn cho phép người mua vào nhà xác và kiểm tra xác chết - được hiến cho nghiên cứu y học - để chọn bộ phận họ muốn.

 

Quản lý nhà xác Harvard bị buộc tội buôn bán xác người
Quản lý nhà xác Harvard bị buộc tội buôn bán xác người

Mới đây, người quản lý nhà xác tại trường Y Harvard danh tiếng của Mỹ là Cedric Lodge (55 tuổi), đã bị buộc tội tham gia vào mạng lưới buôn bán xác người trên toàn nước Mỹ.

Cụ thể, ông Lodge đã lấy các bộ phận cơ thể từ nơi làm việc của mình mà không được phép, rồi sau đó bán chúng. Ngoài Lodge, vợ ông và 5 người khác cũng bị buộc tội tương tự.

Theo công tố viên, điều đặc biệt nghiêm trọng là rất nhiều nạn nhân đã tình nguyện cho phép sử dụng hài cốt của họ vì mục đích giáo dục và thúc đẩy lợi ích của khoa học và chữa bệnh. Tuy nhiên những sự hy sinh cao cả này đã bị lạm dụng.

Từ năm 2018 - 2022, Cedric Lodge đã đánh cắp nội tạng và các bộ phận khác của xác chết được hiến tặng cho nghiên cứu và giáo dục y tế trước khi hỏa táng theo lịch trình.

Ông ta còn bị cáo buộc mang hài cốt từ trường Harvard ở Boston về nhà ở Goffstown, New Hampshire, nơi ông và vợ bán hài cốt cho 2 trong số những người bị buộc tội khác - Katrina Maclean và Joshua Taylor.
Đôi khi, Lodge còn cho phép Maclean và Taylor vào nhà xác… và khám nghiệm tử thi để chọn mua bộ phận.

Các công tố viên cho biết Maclean (44 tuổi, Massachusetts) và Taylor (46 tuổi, Pennsylvania), sau khi thu mua đã bán lại các bộ phận để kiếm lời.

Lodge đã bị sa thải vào ngày 6/5. George Daley, Trưởng khoa y của Đại học Harvard và Edward Hundert, Trưởng khoa giáo dục y tế, cho biết: “Chúng tôi kinh hoàng khi biết rằng một sai phạm khủng khiếp đã xảy ra trong trường của chúng tôi".

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI