Quân đội Syria tấn công quy mô lớn vào thành phố chiến lược Qaryatain

03/04/2016 - 14:08

PNO - Bộ binh của quân đội Syria đã chọc thủng được tuyến phòng thủ của IS ở phía Tây thành phố Qaryatain, gần với thành phố cổ Palmyra.

Ngày 2/4, một nguồn tin quân sự cho biết, dưới sự yểm trợ của máy bay chiến đấu Nga, quân đội Syria đã phát động môt chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào thành phố chiến lược Qaryatain.

Theo đó, bộ binh của quân đội Syria đã chọc thủng được tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Tây thành phố Qaryatain, gần với thành phố cổ Palmyra.

Quan doi Syria tan cong quy mo lon vao thanh pho chien luoc Qaryatain

Trong cuộc tấn công này, máy bay chiến đấu Nga đóng vai trò quan trọng nhằm giành lại quyền kiểm soát thành phố Qaryatain từ tay IS.

Chiến dịch quân sự nhằm giành lại thành phố Qaryatain diễn ra chưa đầy một tuần sau khi quân đội Syria đánh bật được lực lượng khủng bố IS khỏi thành phố cổ Palmyra.

Những chiến thắng liên tiếp của quân đội Syria sẽ là những cú đòn giáng mạnh vào nhóm IS, tạo điều kiện thuận lợi cho quân đội Syria tiến tới và kiểm soát vùng biên giới với Iraq.

Tình hình hiện nay cho thấy IS đang dần mất đi sức kháng cự mạnh mẽ và đang dần rút khỏi Raqqa và Deir Ezzor. Nhóm khủng bố sử dụng chiến thuật tấn công du kích thay vì cận chiến trong thành phố.

Tuy nhiên, IS vẫn nắm được phần nhiều lãnh thổ. Khi đối đầu với quân đội Syria và lực lượng tự vệ người Kurd (YPG), IS thường sử dụng chiến thuật tấn công bằng vũ khí cài bom tự sát hoặc phản công nhằm hạn chế các trận đánh lớn.

IS mất rất nhiều nhân lực, địa điểm kho vận và nguồn tài chính dồi dào qua Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan nhưng chúng vẫn còn căn cứ rất mạnh ở Syria và Iraq. Dù mất nhiều đất, IS vẫn kiểm soát 4/5 diện tích lãnh thổ chiếm được và dân số hơn 6 triệu người dưới vòng cai trị.

Nguyễn Thu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI