Quân đội Kenya nổ súng cứu con tin tại Westgate

23/09/2013 - 15:46

PNO - PNO – Ngày 23/9, người ta nghe thấy những tiếng súng hạng nặng và những tiếng nổ lớn bên trong trung tâm thương mại Westgate ở Nairobi, thủ đô Kenya, nơi nhóm chiến binh Somalia đang giữ hàng chục con tin từ trưa thứ Bảy (21/9), sau khi bắn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quan doi Kenya no sung cuu con tin tai Westgate

Quan doi Kenya no sung cuu con tin tai Westgate

Binh sĩ Kenya tấn công vào bên trong trung tâm mua sắm Westgate - Ảnh: AFP, AP

Khi vụ bắt con tin bước vào ngày thứ ba, người dân chung quanh nghe thấy nhiều tiếng súng dai dẳng lúc bình minh và trận đấu súng kéo dài đến 15 phút, tiếp theo đó là ba vụ nổ lớn bên trong tòa nhà.

Quân đội Kenya cho biết họ đã kiểm soát hầu hết các tầng lầu của trung tâm thương mại 4 tầng - một phần thuộc sở hữu của các nhà đầu tư Israel. Những kẻ tấn công đã bị dồn vào góc, nhưng chúng chưa buông súng và tiếp tục dùng con tin làm lá chắn sống.

"Mối quan tâm của chúng tôi là giải cứu tất cả các con tin còn sống và đó là lý do tại sao các hoạt động phải rất thận trọng”, đại diện Bộ Quốc phòng Kenya cho biết sáng 23/9, và nói thêm họ đang cố gắng “kết thúc nhanh chóng” thảm kịch.

Trong tuyên bố trên truyền hình quốc gia ngày 22/9, Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta thề sẽ không tha thứ cho những kẻ tấn công vào thường dân, ông gọi đây là “cuộc tấn công hèn hạ và tàn ác”. Tổng thống cũng cho biết trong số những người thiệt mạng có cháu trai của ông và vị hôn thê của cậu ta.

Một nguồn tin an ninh Kenya cho biết Israel cũng tham gia vào vụ giải cứu con tin, cùng với các nhân viên tình báo Anh và Mỹ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi Kenya hỗ trợ "để đưa các thủ phạm của cuộc tấn công ra trước công lý", trong khi Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết hành động bạo lực đối với dân thường là "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

VIỆT HƯNG (Theo AFP, CNN, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI