Quán cà phê như khu rừng mát xanh giữa lòng TPHCM

05/11/2023 - 07:44

PNO - Có người nói, một ngày lý tưởng là một ngày được bắt đầu với những điều mình yêu. Vì vậy, trừ những lần đi tour hay bận việc, tôi thường bắt đầu ngày mới của mình ở Cú Trên Cây Coffee.

 

Ngồi quán cà phê dường như là một thói quen cố hữu của những người ở Sài Gòn. Hẹn hò cũng đến quán cà phê, học tập cũng đến quán cà phê, làm việc cũng đến quán cà phê, phỏng vấn cũng đến quán cà phê… Do đó, số lượng quán cà phê ở Sài Gòn nhiều vô số kể, với đủ mọi phong cách để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người.

Nếu thuộc típ người thích hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, hay yêu thành phố thông reo đến nao lòng thì Cú Trên Cây Coffee (262 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh) là nơi dành cho bạn. 

Sự ra đời của Cú Trên Cây Coffee (nhiều người gọi thân mật là Cú) bắt nguồn từ mong muốn của anh chị chủ quán dễ thương, đó là tạo một không gian mát xanh giữa lòng phố thị nhằm giúp mọi người thư giãn, tìm lại được chính mình, “sạc” đầy năng lượng tích cực để trở nên mạnh mẽ hơn khi bước ra ngoài.

Vốn dĩ mang tình yêu với Đà Lạt thơ mộng, nên anh chị chủ xây dựng Cú cũng chứa đầy hơi thở, cái hồn của Đà Lạt.

Không gian quán trông như một khu rừng nhỏ xinh, xanh mướt, yên tĩnh, gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài được chia thành nhiều khu vực. 

Chưa kể, mọi thứ ở đây từ tấm biển hiệu đến các món đồ trang trí độc lạ, mọi thứ cứ như đưa bạn đi vào sâu trong khu rừng nhỏ xanh mát và yên bình.

Khu vực cà phê mang gam màu nâu trầm, với đa số những bộ bàn ghế hay tủ kệ sưu tầm từ đồ cũ, cùng hầu hết các đồ dùng trang trí handmade (từ cây cỏ, vỏ sò…) dưới ánh đèn vàng ấm áp, gợi cho khách cảm giác quen thuộc, thân thương mỗi lần đặt chân đến.

Ẩn mình qua lối nhỏ sâu bên trong quán là khu vực cà phê sách. Nơi đây khá yên tĩnh, và dĩ nhiên sẽ được trang trí nhiều kệ sách. Nếu bạn muốn tập trung đọc sách, học tập, làm việc, hoặc thậm chí chạy deadline… mà không thích bị quầy rầy thì hãy vào đây.

“Cú thích màu xanh, không thích màu đỏ. Cú thích nói nhỏ, không thích quát to” là lời nhắc nhẹ nhàng của quán tại khu vực này

Khu cà phê sách được Cú thiết kế trông như một cái hang, nhưng bạn sẽ không bị gò bó trong chiếc hang ấy, bởi nó có khoảng sân nhỏ nhiều dây leo và cây xoài già tỏa bóng mát quanh năm, có tiếng gió, tiếng chim... 

Nếu muốn hội họp, làm việc nhóm, tổ chức các buổi workshop, chụp hình sản phẩm… thì Cú cũng có khu không gian riêng dành cho bạn. Khu không gian này được cho thuê theo giờ. 

Một điểm cộng nữa là quán có thực đơn đa dạng (cà phê, nước ép trái cây tươi, trà thảo mộc, bánh ngọt…), thức uống pha chế mang hương vị đặc trưng của quán, cách trang trí đẹp và đặc biệt giá cả khá hợp lý, vừa với túi tiền của nhiều người. 

Chia sẻ về Cú Trên Cây Coffee, những khách ruột của quán đã đùa rằng: “nếu Cú là thứ Hai thì không ai là Chủ nhật”. Thật vậy, mỗi lần đến Cú tôi luôn có cảm giác thật bình yên và thư thái trong lòng, nhất là những lúc không phải chạy deadline, ngồi lặng yên ở một góc nhâm nhi cà phê và đọc sách trong tiếng nhạc du dương. 

Lan Hồ
Ảnh: Cú Trên Cây Coffee

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI