Quán cà phê dùng sự im lặng để xoa dịu tâm trí

01/05/2024 - 19:52

PNO - Shojo là một quán cà phê mới mở ở Nakazakicho, Osaka, Nhật Bản nhưng nổi tiếng nhờ phong cách độc đáo. Quán do AB Possible - một công ty hoạt động nhằm tạo ra môi trường hòa nhập dành cho người khuyết tật - điều hành.

Tại Shojo, nhân viên giao tiếp với khách thông qua ghi chú bằng văn bản, bằng cách chỉ vào menu hoặc sử dụng ngôn ngữ ký hiệu - Nguồn ảnh: General Incorporated Association Possible
Tại Shojo, nhân viên giao tiếp với khách thông qua ghi chú bằng văn bản, bằng cách chỉ vào menu hoặc sử dụng ngôn ngữ ký hiệu - Nguồn ảnh: General Incorporated Association Possible

Shojo mong muốn khách hàng tận hưởng sự im lặng bằng cách loại bỏ tiếng trò chuyện và âm nhạc. Điều này cho phép những âm thanh xung quanh thường bị át đi, chẳng hạn như tiếng bước chân, tiếng động của việc pha chế, tiếng mưa rơi… được chú ý hơn.

Ý tưởng trên không chỉ nhằm xoa dịu sự căng thẳng của khách hàng mà còn vì phần lớn nhân viên ở Shojo đều bị điếc hoặc lãng tai và quán cà phê muốn tạo ra một không gian để chúng ta có thể trải nghiệm thế giới từ góc nhìn của họ.

Khách được yêu cầu không nói chuyện nhưng có thể chọn giao tiếp thông qua ghi chú bằng văn bản, bằng cách chỉ vào menu hoặc sử dụng ngôn ngữ ký hiệu. Google Translate được khuyến khích nếu bạn không thành thạo tiếng Nhật.

Do không có tiếng ồn, các âm thanh và giác quan khác sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Điều này tạo cơ hội tuyệt vời để thử matcha, một trong những đặc sản của Shojo. Bạn có thể thử tự pha trà và thưởng thức tách trà của mình với wagashi (kẹo truyền thống Nhật Bản) đặc biệt được đặt từ một cửa hàng đồ ngọt ở Kanazawa.

Nếu bạn muốn học về ngôn ngữ ký hiệu, Shojo cung cấp các lớp cơ bản sau giờ quán đóng cửa. Các lớp học diễn ra thân mật và thoải mái, có giá 2.000 yên mỗi người, bao gồm một tách matcha.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI