Quán bún riêu hơn nửa thế kỉ bán xuyên đêm vẫn không ngớt khách

06/02/2020 - 08:48

PNO - Mở cửa đến tận 2 giờ sáng, 7 Bún Riêu đã trở thành điểm ăn khuya ngon miệng được nhiều thực khách yêu thích.

Sài Gòn có vô vàn món ngon vật lạ cùng với các hàng quán đua nhau nở rộ để phục vụ nhu cầu ăn uống. Thậm chí có nhiều hàng phục vụ xuyên đêm suốt sáng mà vẫn chưa bao giờ vơi khách. Đó cũng là ví dụ điển hình cho hàng bún riêu lừng danh mang tên 7 Bún Riêu. Mặc dù ở xa tít tận quận 6 nhưng đối với người Sài Gòn, thương hiệu này đã trở thành đại diện cho món ăn bình dân, quen thuộc.

Trải qua hai thế hệ người bán, quán bún riêu của cô 7 đã có tuổi đời ngót nghét hơn 60 năm tại đất Sài Gòn. Ban đầu, quán đơn giản chỉ là một hàng ăn ven đường với những tô bún thơm ngát. Dần dần hương vị thơm ngon cùng với khung giờ bán độc đáo ở đây đã trở nên nổi tiếng. Hiện nay, nhắc đến bún riêu Sài Gòn, người ta lại nghĩ ngay đến cái tên 7 Bún Riêu.

Sau nhiều lần dời chỗ, 7 Bún Riêu đã có vị trí khang trang tại số 218 Hậu Giang. Không gian quán vừa ngoài trời vừa trong nhà, rộng rãi và thoáng mát để phục vụ lượng khách đông đúc. Đối với thực khách thích ăn đêm, nơi đây là điểm đến lý tưởng với hương vị thơm ngon, đậm đà cùng mức giá phải chăng.

Nồi nước lèo đỏ au, đầy ắp cà chua, huyết, đậu hũ và chả cua. Nguyên liệu được nấu trực tiếp và đun liên tục để thấm vị và mang đến độ chua ngọt, đậm đà. Bên cạnh đó, thau thịt đầy ụ cũng làm khiến người ta chú ý với từng khoanh xương, giò gân căng tròn, chất lượng. Thức ăn được hầm mềm để lấy vị ngọt cho súp, sau đó vớt ra cho khỏi nhừ. 

Đến đây vào giờ nào, quán cũng đông khách. Cô chủ thoăn thoắt trụng những tô bún nóng hổi nhanh chóng phục vụ. Tô bún riêu thập cẩm sẽ đầy đủ đậu hũ, huyết, giò, thịt thái miếng, riêu cua, chả... Nguyên liệu mỗi thứ một ít bày biện khéo léo tạo nên tổng thể tô bún không thể nào hấp dẫn hơn. Mỗi phần sẽ có rau tươi giòn đi kèm, khách có thể chọn rau sống hoặc trụng chín.

Ở quán, mỗi bàn ăn sẽ có kèm lọ nước me, mắm ruốc, nước mắm và chanh để bạn tự nêm nếm theo khẩu vị. Cho thêm một ít mắm ruốc, vắt lát chanh, tô bún dậy lên mùi thơm nồng đầy lôi cuốn. Sợi bún trụng kĩ, thấm vào nước dùng nên ướm màu đỏ cam bắt mắt.

Ngoài cái ngọt thơm đậm đà, một chút chua dịu của cà sẽ làm dịu nơi cuối vị giác. Hòa cùng với đó, thịt mềm béo hay khúc giò giòn sựt sẽ làm khách thỏa mãn. Đặc biệt, chả lụa, riêu cua cũng được chế biến cẩn thận mang đến độ bùi thơm. 

Tô bún thập cẩm tràn đầy như thế có giá chỉ 35.000 đồng. Đa phần nguyên liệu đều được chuẩn bị sẵn nên quán phục vụ khá nhanh dù đông khách. Nếu là một cú đêm hay đói, bạn nên lưu ngay địa chỉ bún riêu nổi tiếng này để khám phá thử nhé.

Địa chỉ: 218 Hậu Giang, Quận 6

Giờ mở cửa: 16 giờ - 2 giờ

Giá: 30.000 - 40.000 đồng

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI