Quán ăn Việt Nam ở Hồng Kông được giải Michelin 2024

11/03/2024 - 10:16

PNO - Đó là quán Ăn Chơi ở đường Mercer, Thượng Hoàn, Hồng Kông (Trung Quốc). Quán phục vụ các món ăn như: bánh mì thịt, bún bò, bún thịt nướng, bánh canh cua, gỏi cuốn, bánh tráng nướng…Quán này của người phụ nữ Sài Gòn lấy chồng và sinh sống ở Hồng Kông.

 

 Quán Ăn Chơi bán món ăn Việt Nam tại Hồng Kông
Quán Ăn Chơi bán món ăn Việt Nam tại Hồng Kông

Dự kiến ngày 14/3 tới, lễ trao giải Michelin Guide Hong Kong và Macau 2024 sẽ diễn ra ở resort Grand Lisboa Palace Macau. Trong 77 quán được công nhận ở Hồng Kông và Ma Cao (Trung Quốc) thì có 67 quán ở Hồng Kông. Trong đó có 7 quán lần đầu xuất hiện trên Bib Gourmand và quán Ăn Chơi có trong danh sách này.

Bib Gourmand là một danh hiệu đáng tự hào của Michelin Guide bên cạnh sao Michelin.

Michelin's Bib Gourmand là giải được trao cho các cơ sở cung cấp ẩm thực có giá phải chăng là không quá 400 đô la Hồng Kông (khoảng 1,2 triệu đồng) cho 3 món ăn (không có đồ uống). Các quán được công nhận ở Hồng Kông gồm quán ăn đường phố bình dân đến các nhà hàng với hàng chục năm tuổi. Tất cả đều tạo nên khung cảnh ẩm thực thú vị cho nơi đây. 

Bên trong quán Ăn Chơi
Bên trong quán Ăn Chơi

Ăn Chơi là quán ăn nhỏ, được sơn màu màu vàng với bàn ăn inox và ghế ngồi bằng nhựa. Nhìn quán rất giống các quán ăn phổ biến ở Việt Nam. Thực đơn ở đây rất phong phú và các món phục vụ theo ngày trong tuần.

​Các món ăn Việt trong quán Ăn Chơi
​Các món ăn Việt trong quán Ăn Chơi

Món bánh mì thịt ở đây khá đa dạng, gồm: bánh mì thịt nguội, pa-tê; bánh mì thịt nướng; bánh mì trứng, bánh mì gà… được bán từ thứ Hai đến thứ Sáu. Gỏi cuốn, bún thịt nướng thì bán mỗi ngày. Thứ Hai và thứ Ba quán bán phở bò, thứ Tư có bún bò Huế, thứ Năm bán bún mắm, thứ Sáu có bánh canh cua.

Bên ngoài quán Ăn Chơi. Ảnh: Quán Ăn Chơi
Bên ngoài quán Ăn Chơi - Ảnh: Quán Ăn Chơi

Quán còn có bánh tráng nướng, xúp, salad… cùng các loại chè như: hạt sen, đậu trắng, đậu ngự, đậu xanh, đậu đen và nhận cả nấu tiệc. Chủ quán là người Việt Nam nên thực đơn được ghi bằng tiếng Việt treo ở quán.

Nhà hàng Sanh Kí
Nhà hàng Sanh Kí

Cùng với Ăn Chơi thì có 6 quán nữa cùng đạt giải Michelin's Bib Gourmand, gồm: quán Chương Hing Ki chuyên về bánh bao áp chảo Thượng Hải, quán ăn Quảng Đông Hoàng Đại Tiên nổi tiếng với nhiều món dim sum, nhà hàng Sanh Kí có món gà nướng muối đặc trưng, nhà hàng Tứ Xuyên Twins Liangpi Limited với mì Trùng Khánh nổi tiếng và tiệm pizza Little Napoli chuyên các loại pizza kiểu Neapolitan được làm thủ công.

Xuân Bình (theo Time Out)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI