Qua tay nhiều người, tôi vẫn trong trắng trong mắt anh

25/03/2016 - 14:15

PNO - Dù đã trải qua bao nhiêu mối tình lên xuống, dang dở, tôi vẫn là môt bông hoa tinh khiết và trong trắng trong mắt mọi người.

Tôi vốn là xuất trong một gia đình tử tế, gia giáo, truyền thống. Thế nên, với bề ngoài luôn khuôn phép và đúng mực cùng với gia cảnh và nề nếp gia phong sẵn có nên tôi luôn được đánh giá là cô gái đáng mơ ước của nhiều gã trai quê.

Thế nhưng, đó chỉ là vỏ bọc. Tôi thừa nhận mình là cô gái có lối sống mới hiện đại đầy rẫy những bất chắc. Tôi sống xa gia đình từ hồi lớp 10, sống 1 mình đến nay cũng được tầm chục năm nên va vấp và nhìn nhận đời có phần sành sỏi.

Qua tay nhieu nguoi, toi van trong trang trong mat anh
Ảnh minh họa

Năm đó, tôi quyết định thi vào một trường đại học cách nhà hàng nghìn cây số với mong ước được sống cuộc sống của mình. Ước mơ nhỏ nhoi đã thành hiện thực. Cha mẹ tôi là người Hà Nội gốc, sống tại Hà Nội, còn tôi học đại học TP.HCM mở đầu cho những tháng ngày phóng thoáng của đời mình.

Tôi thuê một căn nhà nhỏ nằm cuối phố và ngẫu nhiên sống một cuộc sống đầy đủ những tự do. Tôi có người yêu ngay từ năm thứ nhất đại học và bắt đầu sống thử vào năm thứ 2.

Anh hơn tôi 2 tuổi là người Đà Nẵng, chúng tôi từng có khoảng yêu thương hạnh phúc bất tận những tháng ngày... trong khi bố mẹ, họ hàng 2 bên quê nhà cũng chẳng hề hay biết. Tình yêu mà, sao có thể trách móc phải không, tôi tự nhủ.

Hàng năm tôi chỉ về thăm Hà Nội 2 dịp nghỉ hè và nghỉ tết. Vẫn mang cái mác gái Hà Nội đi học xa và lối ăn mặc có phần thanh lịch của mình tôi luôn được hàng xóm, thầy cô, bạn bè quê nhà đánh giá là ngoan ngoãn, trong sáng.

Cuộc tình hơn 1 năm chóng tan vỡ khi anh ra trường và bố mẹ anh quyết đinh để anh về tỉnh nhà công tác. Tôi đã rất đau khổ trong thời gian đó... Đến giờ tôi vẫn chưa thể quên anh.

Bước qua anh như điều không thể làm lại được nữa, Những năm sau đó, một mình sống tại Sài Thành tôi bắt đầu có những mối quan hệ với những ngườu bạn trai khác. Tôi yêu Huy, Hùng, Phương... và chẳng mấy quan trọng vấn đề trinh tiết hay điều tiếng như những cô gái khác hay những vị phụ huynh thường để tâm.

Những mối tình này cũng chóng vánh qua đi sau nhiều ngày hò hẹn. Lỗi là tôi chẳng tha thiết, chẳng phấn đấu để gây dựng với họ. Vì ít nhiều tôi xác định sẽ về về mảnh đất quê hương mình khi đã thỏa chí tang bồng, chơi bời đủ loại rượu, bar... nơi đất khách.

Tôi quyết định chuyển về Hà Nội khi vừa tròn 27 tuổi. Ở tuổi chín muồi này tôi muốn tìm một trạm dừng chân cuối cùng... chôn vùi đi tất cả quá khứ sau lưng không một ai biết.

Tôi tôi gặp Tuấn (anh hơn tôi 5 tuổi) người hàng xóm bao nhiêu năm của gia đình nhưng ít có dịp trò chuyện. Tuấn tìm hiểu về tôi và bày tỏ tình yêu tha thiết sau 2 tháng tôi chuyển về nhà.

- Anh ấn tượng với vẻ ngoài tử tế, nghiêm túc, trong sáng của em, gia đình em gia giáo nề nếp... Chúng mình hẹn hò nhé.

Rồi lần lượt những chàng trai khác cũng đổ dồn về tôi Toàn, Đức... vì vẻ ngoài đầy trong sáng, học thức và sành sỏi của tôi. Không chỉ các chàng trai trẻ mà bạn bè bố mẹ cũng ra sức gán ghép con cái họ với tôi.

Tôi nhanh chóng nhận lời lấy một người đàn ông có đầy đủ các yếu tố tốt cho một ông chồng, anh là chàng trai cuối phố mà mẹ cha anh luôn yêu mến và nghĩ tôi ngoan. Chúng tôi tổ chức đám cưới vào tháng 1 năm nay trong sự ngưỡng mộ của bà con họ hàng "chồng giỏi vợ ngoan".

Nhìn đời hoang diệu bằng đôi  mắt khác, tôi bỗng nhận ra một nghịch lý trong xã hội này không cần mình phải ngoan thực sự.  Mà cái cần những tai mắt không ở quanh mình và cần có một gia đình gia giáo thì những cô gái hoàn toàn có thể sống tự do như tôi mà không hề sợ những điều tiếng, hư hỏng.

Tôi hư... những vẫn ngoan trong mắt những người quanh tôi.

Tuyết H.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI