Quá lứa, lỡ thì

26/10/2015 - 07:19

PNO - Vợ chồng mới cưới vài tháng mà đã vậy khiến em rất khổ tâm. Em phải làm sao để anh quay về? Có nên đồng ý giao tiền cho anh?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em là chị lớn trong một gia đình có năm anh chị em. Cha mẹ mất sớm nên em phải bươn chải lo cho các em. Vì thế, tuy trước đây có nhiều người để ý nhưng em gạt qua tình cảm riêng tư, chỉ lo buôn bán kiếm tiền.

Đến khi các em của em trưởng thành, đều đã có gia đình, em cũng trở thành một người quá lứa, lỡ thì. Lúc này, cuộc sống đã tương đối thảnh thơi, không còn nặng trách nhiệm nữa, em mới thấm thía nỗi cô đơn và thật sự khao khát có một bờ vai để tựa vào.

Hơn nửa năm trước, em tình cờ quen một người. Anh 32 tuổi, nhỏ hơn em đến sáu tuổi. Nhà anh nghèo, công việc của anh cũng không ổn định. Dù vậy, thấy anh nói năng, cư xử có vẻ đàng hoàng nên em cũng có cảm tình.

Anh công khai theo đuổi em, quan tâm chăm sóc, lại tỏ ra rất biết chia sẻ. Chỉ quen nhau hai tháng anh đã bày tỏ mong muốn cưới em. Nhiều người quen với em vun vào mối quan hệ này, khuyên em là đã lớn tuổi, đừng quá kén chọn.

Em cũng nghĩ, mình đã sẵn có cửa hàng, anh không có công việc cũng không sao, vì có thể phụ em trông nom cửa hàng này. Vậy là chúng em nhanh chóng cưới nhau, chỉ là một đám cưới nho nhỏ và theo ý anh thì không cần phải vội đăng ký kết hôn.

Không ngờ mới ngay sau ngày cưới, khi vợ chồng vừa về thăm quê anh là đã bị cả một nhóm người kéo đến đòi nợ. Anh phân bua, anh nợ tiền họ do cờ bạc. Em ngỡ ngàng, xấu hổ, buộc lòng phải trả nợ thay chồng.

Về thành phố, em lại một lần nữa bị đòi nợ vì anh. Em đề nghị anh ra phụ em trông nom cửa hàng thì anh không chịu, cho đó là việc không đáng để anh làm, nếu làm sẽ mang tiếng ăn bám vợ.

Vài tuần sau, anh bảo em đưa anh một số vốn lớn để hùn hạp làm ăn với bạn bè. Em hỏi kỹ thì thấy kế hoạch làm ăn của anh không rõ ràng nên không đồng ý đưa tiền. Anh đòi tiền mấy lần không được, tuyên bố thẳng là vợ chồng không tin nhau thì không còn là vợ chồng nữa, rồi bỏ nhà đi mất.

Em đã nhiều lần gọi điện năn nỉ nhưng anh dứt khoát không về. Vợ chồng mới cưới vài tháng mà đã vậy khiến em rất khổ tâm. Em phải làm sao để anh quay về? Có nên đồng ý giao tiền cho anh?

Hằng (Bình Thạnh, TP.HCM)

Qua lua, lo thi
Ảnh: Shutterstock

Em Hằng mến,

Có thể thấy ngay cái mặc cảm mình quá lứa, lỡ thì đã khiến em mất bình tĩnh và thiếu cân nhắc trong chuyện tình cảm. Chỉ mới biết nhau vài tháng, làm sao có thể hiểu rõ gia cảnh, tính cách, lối sống của anh ta mà em nhắm mắt đồng ý cưới ngay, lại không quan tâm đến chuyện đăng ký kết hôn.

Lẽ ra, với những gì đã biết về anh ta, em phải để tâm cảnh giác. Làm sao có thể đặt lòng tin vào một thanh niên đã ngoài ba mươi tuổi mà vẫn lông bông, không đồng xu dính túi, lại chẳng công ăn việc làm.

Rõ ràng, anh ta đã sẵn những toan tính khi nhanh chóng tìm cách chinh phục em. Cái đích anh ta nhắm đến có lẽ chỉ là tiền bạc. Có thể anh ta nghĩ, chi phối tình cảm của em sẽ nắm được luôn cả tiền bạc, nhưng không ngờ em vẫn còn chút cảnh giác, chưa quá mê muội.

Em không đưa tiền anh ta là đúng vì chuyện làm ăn không rõ ràng, có lẽ chỉ là bịa chuyện để moi tiền. Được lần này anh ta sẽ còn lần khác. Em muốn anh ta về ngay cũng dễ thôi vì mục đích của anh ta chỉ là tiền.

Em nhượng bộ, chịu đưa tiền ra là chuyện sẽ được giải quyết. Nhưng, có cần phải đón anh ta quay về? Bộ mặt của anh ta đã lộ rõ, em tiếc gì một người như thế?

Hãy coi như mình mất cảnh giác, đã nhìn lầm người mà vấp ngã một cú đau phải nhớ đời. Hôn nhân không đăng ký, hai em không có gì ràng buộc về pháp lý, em chỉ cần buông tay, gạt anh ta ra khỏi cuộc sống của mình.

Còn vợ chồng làm gì với anh chàng lừa tình, lừa tiền ấy nữa! Hãy vượt qua cái mặc cảm quá lứa, lỡ thì mà mạnh mẽ làm lại. Với tấm lòng chân thật và rộng mở, chắc chắn rồi em sẽ tìm được một bờ vai thật sự xứng đáng cho mình.

Hạnh Dung

(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI