Phú Yên ghi nhận thêm 25 ca dương tính với SARS-CoV-2

29/06/2021 - 11:02

PNO - Sáng 29/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ 17g ngày 28/6 đến 8g ngày 29/6, toàn tỉnh phát hiện 25 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, có 15 người đã ở trong khu cách ly điều trị của bệnh viện, 1 cách ly tại nhà, 7 người đang cách ly tập trung và 2 người trong cộng đồng được phát hiện qua sàng lọc. 

Những ngày qua, số ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Phú Yên liên tục tăng, cụ thể ngày 23/6 có 6 ca, 24/6: 10 ca, 28/6: 20 ca và nay tăng lên 25 ca.

Như vậy, đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 83 ca nhiễm trong cộng đồng.

Ngành y tế Phú Yên tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, cách ly các đối tượng theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngành y tế Phú Yên test xét nghiệm kháng nguyên nhanh sàng lọc Covid-19
Ngành y tế Phú Yên test xét nghiệm kháng nguyên nhanh sàng lọc COVID-19

Trước tình hình số ca nhiễm liên tục tăng, Phú Yên thiết lập 3 cơ sở cách ly tập trung của tỉnh với sức chứa khoảng 800 người; mỗi huyện/thị xã/thành phố đều thiết lập từ 2-3 cơ sở cách ly tập trung của địa phương; xây dựng kế hoạch bảo đảm giường cách ly cho 7.000 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế kiến nghị các bộ ngành Trung ương hỗ trợ chuyên gia tư vấn về truy vết, điều tra dịch tễ, điều trị COVID-19; ưu tiên phân bổ cho tỉnh vắc xin phòng COVID-19; hỗ trợ test xét nghiệm kháng nguyên nhanh sàng lọc để chủ động chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người trong khu vực phong tỏa và các trường hợp có chỉ định khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người dân TP Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội
Người dân TP. Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn bình tĩnh, yên tâm nhưng không chủ quan, lơ là, tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của chính quyền.

            Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI