Phụ nữ size nào hạnh phúc nhất?

17/10/2021 - 11:01

PNO - Người phụ nữ hạnh phúc nhất là người phụ nữ như thế nào? Chúng tôi từng nhiều lần tranh luận nảy lửa.

Giống như nhóm bạn trong bài viết Bạn là phụ nữ size nào? của  Báo Phụ Nữ, chị em "xóm Nhà Bỉm" chúng tôi thường xuyên có những trao đổi, chia sẻ về bí kíp giữa lửa gia đình.

Nhớ có lần chúng tôi cũng đưa ra vấn đề tương tự, chúng tôi hỏi nhau muốn là kiểu phụ nữ nào, và làm như thế nào để bản thân vẫn hạnh phúc mà gia đình thì trọn vẹn?

Sau một hồi bàn bạc, tranh luận nảy lửa, kết quả cuối cùng đã được đưa ra, thế nhưng nó có nhiều điểm khác so với nội dung bài báo trên.

Theo đó, chúng tôi thống nhất : “Phụ nữ sẽ hạnh phúc nhất  khi vào vai size vừa, vừa vặn với đặc điểm tính cách của mình và điều kiện gia đình”.

Phụ nữ nhỏ bé yếu đuối có thật luôn hạnh phúc? ( Ảnh minh họa)
Một cô nàng size S nhỏ bé và yếu đuối sẽ luôn luôn hạnh phúc? ( Ảnh minh họa)

Để khẳng định và chứng minh, Minh Nguyệt dán lên nhóm một bức hình vẽ ba đôi dép, tương ứng với mỗi đôi là một giai đoạn trưởng thành của người phụ nữ.

Cô gái chưa chồng sẽ kiêu kì sang chảnh trong đôi giày cao gót đính kim sa; nàng vừa kết hôn sẽ diện giày búp bê điệu đàng lịch sự; còn ai đã có hai ba đứa con thì đôi yêu thích nhất phải là dép lê, dép xỏ ngón. Chị em sẽ dễ dàng sục chân, di chuyển nhanh chóng trên khắp mọi nẻo đường, họ bây giờ ngoài lo chuyện cá nhân, cơ quan còn tất bật chuyện cơm nước, con cái học hành...

Thu Thảo trầm trồ: “Công nhận, công nhận, từ lúc lấy chồng rồi đẻ hai đứa con, đã mấy năm nay tui chưa xỏ lại đôi cao gót nào. Mà thế lại hay, đi giày đế thấp vừa tiện lợi, vừa vững vàng nên cảm thấy rất an toàn và cần thiết”.

Hạnh phúc đời người luôn gắn với yếu tố thời điểm, đối với người phụ nữ càng vậy. Nguyệt có thể rõ ràng, phân trần đầy thuyết phục bởi bạn ấy chính là một tiêu biểu, một tấm gương soi.

Nguyệt xuất thân là tiểu thư, nàng là con út trong một gia đình kinh doanh khá giả. Thời học đại học cách đây gần 20 năm, bọn tôi đứa nào đứa nấy mỗi ngày đều lọc cọc xe đạp lên giảng đường, thì Nguyệt đã được bố mẹ sắm hẳn cho một chiếc xe máy rất xịn.

Nguyệt trắng ngần, tóc tết hai bím và luôn diện những bộ áo quần thời thượng nhất. Không thể đếm hết số “cây si” ngày đêm “cắm rể” quanh nàng. Vậy mà, cuối cùng Nguyệt lại chọn Đức, một chàng sinh viên lam lũ từ quê lên. Nguyệt bảo, tiền thì cô có rồi, giờ chỉ cần thêm tài và đức.

Ra trường, hai bạn cưới nhau, sinh con, trải qua cuộc sống hạnh phúc cho đến tận bây giờ.

Nguyệt kể với tôi: “Cuộc sống gia đình mình vẫn luôn vui và ổn định, vợ chồng mình nếu muốn theo đuổi kế hoạch gì, xây dựng cơ ngơi nào đều có bố mẹ theo sau hỗ trợ về tài chính, tuy nhiên, đó không phải là điều quan trọng nhất. Là phụ nữ là mình phải khéo, phải luôn tinh tế để thấu hiểu và tôn trọng bạn đời. Lúc thanh xuân chưa chồng mình có thể tiểu thư, đài các, nhưng khi đã lấy chồng, sinh con thì phải học hỏi, tập tành để ngày càng “già lửa”, sánh bước hòa hợp với chồng. Đừng để anh ấy lúc nào cũng phải chạy theo săn sóc, đoán ý mình, họ sẽ mệt mỏi rồi đâm ra chán nản, lạnh lẽo”.  

Gia đình sẽ hạnh phúc khi người vợ luôn biết học hỏi và thấu hiểu (Ảnh minh họa)
Gia đình sẽ hạnh phúc khi người vợ luôn biết học hỏi và thấu hiểu (Ảnh minh họa)

Nguyệt nói đúng, một người phụ nữ khi chưa chồng có thể là size S, nhưng sau khi có chồng có con cũng có thể biến thành size M, size L, tùy vào điều kiện và hoàn cảnh.

Và theo tôi, một gia đình hạnh phúc vững bền phải là gia đình, mà ở đó, người chồng có được một người vợ biết chia sẻ, sắp xếp, học hỏi để phù hợp, chứ không phải là nơi mà người phụ nữ sẽ lấy được người chồng trong mơ.

Hãy tỉnh táo và khéo léo, đừng cố chấp giữ mãi “cái áo” của mình khi nó đã không còn vừa size !

                                                                                                                                Đan Đan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI