Phụ nữ để yêu khác với phụ nữ để cưới?

31/03/2023 - 19:16

PNO - 1 cô nàng cá tính sẽ không cưỡng lại nổi sự hấp dẫn của 1 chàng trai mạnh bạo, nhưng hôn nhân của cô sẽ bình yên hơn với 1 người đàn ông dịu dàng và biết lắng nghe.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Cô xinh đẹp và cá tính, bao người theo đuổi, nhưng cô lại chung tình với 1 người. Anh hơn cô 1 tuổi, từng theo đuổi cô suốt thời gian dài. Khi kha khá người bắt đầu từ bỏ, chỉ còn lại mình anh vẫn chờ đợi cô với sự chững chạc đầy nam tính, dẫn dắt cô trước những sóng gió cuộc đời. Cô đã chấp nhận anh.

Anh ấy từng nói: “Em có những lúc thật bướng bỉnh nhưng vì em là một cô gái tốt nên anh chịu được”. Còn cô thì: “Những lúc gây lộn cũng chẳng muốn nhìn mặt anh đâu, nhưng những cảm xúc mà anh mang lại là thứ mà những người đàn ông khác không thể nào làm được”.

Có lần cô và anh cãi nhau một trận to rồi quyết định chia tay, nhưng rồi vẫn trở về với nhau, vì còn yêu. Trong khoảng thời gian rời xa nhau ấy, họ đều gặp gỡ những người mới, nhưng sau cùng, cả hai nhận ra người kia chính là tình yêu cuối cùng của cuộc đời. Thật tự nhiên, anh và cô nói về chuyện kết hôn. Kể từ đó, tình yêu của họ càng trở nên sâu đậm. Nhưng tình cảm càng nhiều, họ lại càng cãi nhau nhiều hơn, đa phần là vì sự “cứng đầu” của cô.

Tuổi thơ anh chứng kiến triền miên những trận cãi vã của ba mẹ nên khi xây dựng gia đình, anh chỉ ao ước một mái nhà thuận hòa và tràn ngập tiếng cười.

Đúng là trước đây, anh luôn thấy sự bướng bỉnh của cô thật đáng yêu, nhưng khi chọn cô làm người gắn bó cả cuộc đời, anh phải nghĩ khác.

Trước đây, anh rất thích đi ăn uống cùng cô, nhưng cưới nhau rồi, chẳng lẽ vợ chồng tối nào cũng ra quán? Trước đây, anh ấn tượng với cá tính đúng sai rõ ràng của cô, nhưng cưới nhau rồi, có lẽ anh sẽ phải đau đầu lắm khi 1 câu cô cũng không chịu thua.

Cô thì sao? Cô buồn khi người mình yêu bỗng dưng quay sang chỉ trích, trong khi cô cũng có những điều không hài lòng về anh. Ai cũng có những điểm tốt và chưa tốt. Làm sao có thể thay đổi những điểm chưa tốt ấy chỉ sau đôi ba lời nói. Đó là lý do cô không nói ra những điều bất mãn về anh. Đối với cô khi đã yêu là phải ôm lấy cả những khuyết điểm của người ấy.

Ngày trước, anh chấp nhận được mọi thứ ở cô, nhưng tại sao giờ anh lại chê trách những thứ không đẹp, hay là anh không còn yêu cô nhiều như trước nữa? Hay là đối với đàn ông, phụ nữ để yêu khác phụ nữ để cưới? Khi hẹn hò, đàn ông bị thu hút bởi các cô gái xinh đẹp kiêu kỳ hoặc sôi nổi, cuốn hút, thú vị khi ở bên. Còn người con gái họ chọn lấy làm vợ phải là một cô dịu dàng, tốt bụng, biết nghe lời, tất nhiên cũng phải xinh xắn.

Đàn ông hơi “rén” trước phụ nữ độc lập, thông minh và giỏi giang. Những cô gái mạnh mẽ quyết đoán, trong mắt đàn ông lại trở thành “phụ nữ gì mà như đàn ông”. Để rồi, bỏ mặc hết sức hút của cô ấy và đôi khi là cả tình yêu dành cho người đó, người con gái họ chọn để xây dựng gia đình lại là cô gái thiện lành có thể hòa hợp để gắn bó lâu dài.

Nghe có vẻ họ thật ích kỷ và không dám dũng cảm chọn cái mình thích. Nhưng đàn ông như vậy cũng chỉ vì cuộc sống của bản thân và đó là lựa chọn cá nhân, làm sao có thể trách được.

Có lần tôi hỏi cô bạn, "bạn muốn lấy 1 người đàn ông thế nào?". "So với 1 chàng trai giọng nói to trầm uy lực, hướng ngoại, nam tính các kiểu thì tao muốn 1 người đàn ông chu đáo và sống vì gia đình" - bạn đáp.

Nghĩa là phụ nữ cũng vậy thôi, cũng bị hấp dẫn vì người bạn trai nam tính, “ngầu đét”, nhưng khi nghĩ về hôn nhân, cô ấy cũng chỉ chọn lấy người đàn ông an toàn làm điểm tựa cho cuộc đời. Thật trớ trêu, cả đàn ông và đàn bà đều muốn 1 kiểu người mà bản thân còn thiếu.

Rốt cuộc thì tất cả chúng ta, ai cũng theo đuổi hạnh phúc và chỉ vì lo sợ một tương lai còn chưa biết trước, ta đành chọn con đường an toàn nhất để được hạnh phúc. Con người thật kỳ lạ, vừa bị thu hút bởi những thứ giống mình, vừa bị hấp dẫn bởi những điều đối lập. Có lẽ 1 cô nàng cá tính sẽ không cưỡng lại nổi sự hấp dẫn của 1 chàng trai mạnh bạo, nhưng hôn nhân của cô sẽ bình yên hơn với 1 người đàn ông dịu dàng và biết lắng nghe.

Giờ tôi mới hiểu tại sao có những cặp vợ chồng chí chóe liên miên nhưng chẳng thể nào sống thiếu nhau. Cãi nhau không có nghĩa là họ không yêu nhau, chỉ là họ đã không chọn 1 người an toàn để kết hôn. Chỉ là họ đã chọn 1 tình yêu “dại dột” nhưng đầy dũng cảm. 

Thuỷ Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI