Phó giám đốc bệnh viện nói gì về đoàn rước dâu hàng chục xe ô tô của con trai giữa mùa dịch?

02/04/2020 - 15:27

PNO - Hình ảnh đoàn xe rước dâu của gia đình một Phó giám đốc bệnh viện khi Chính phủ đang có chủ trương cách ly toàn xã hội khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngày 2/4, ông Lê Anh Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, đã làm bản tường trình gửi các cơ quan chức năng về việc tổ chức rước dâu cho con trai đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Hai ngày qua, một số hình ảnh chụp đoàn rước dâu có hàng chục xe ô tô nối đuôi nhau chạy trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận huyện Hương Khê được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Đoàn xe rước dâu có khoảng 20 chiếc nối đuôi nhau trên đường gây xôn xao dư luận
Đoàn xe rước dâu có khoảng 20 chiếc nối đuôi nhau trên đường gây xôn xao dư luận

Hình ảnh đoàn xe rước dâu này được cho là của gia đình ông Hùng càng khiến cộng đồng mạng tỏ thái độ bất bình vì bản thân ông Hùng là Phó giám đốc của một bệnh viện mà không nêu gương, phớt lờ Chỉ thị của Chính phủ và cơ quan chức năng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID -19.

Theo ông Hùng, con trai ông hiện đang làm việc và yêu một người con gái tại tỉnh Thừa Thiên -Huế. Hai bên gia đình đã quyết định chọn ngày 31/3 tổ chức đám cưới tại nhà trai ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê.

Tuy nhiên, sau đó gia đình ông Hùng đã tạm dừng tổ chức đám cưới mà chỉ làm lễ đón con dâu về nhà để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục.

“Hôm đó là ngày 31/3, chưa có chủ trương cách ly toàn xã hội. Gia đình nhà gái có 5 người đi trên 2 xe ô tô, gia đình chúng tôi cũng chỉ có 2 xe ra đón. Chúng tôi cũng không thông báo, mời bạn bè” - ông Hùng nói.

Giải thích về hình ảnh đoàn xe ô tô rước dâu hàng chục chiếc nối đuôi trên đường, ông Hùng cho hay gia đình không mời nhưng nhiều bạn bè khi biết tin đã đi xe ô tô đến nhập vào xe rước dâu của gia đình. Thậm chí có người còn một mình lái cả xe ô tô 15 chỗ đi rước dâu với gia đình ông Hùng.

Theo ông Hùng, nhiều bạn bè đã chủ động lái xe riêng đến nhập đoàn rước dâu dù không được mời
Theo ông Hùng, nhiều bạn bè đã chủ động lái xe riêng đến nhập đoàn rước dâu dù không được mời

“Sau khi rước dâu xong, tất cả mọi người về hết, chỉ còn lại gia đình tôi và mấy người ở nhà gái ở lại dùng bữa cơm mà thôi. Việc họ đồn thổi gia đình tôi thuê một khách sạn để tổ chức đám cưới là không có. Chúng tôi chỉ thuê một phòng trong khách sạn này để con dâu thay đồ và trang điểm khi ở điểm chờ rước dâu thôi” - ông Hùng phân trần.

Ông Lê Anh Hùng cũng nói rằng, các xe của nhà gái khi đến gia đình ông được lực lượng y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn, từng người được đo thân nhiệt đầy đủ.

Chiều 2/4, ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh - cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, yêu cầu xác minh thông tin đang gây xôn xao dư luận. Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu phía bệnh viện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất phương án xử lý trong trường hợp có sai phạm; đồng thời báo cáo kết quả về Sở trước 10g ngày 3/4. “Chúng tôi vẫn chưa nắm được sự việc cụ thể như thế nào. Hiện vẫn đang chờ phía bệnh viện xác minh, báo cáo sự việc. Nếu đúng sự thật như vậy là sai, lỗi rất nặng và cần phải xử lý nghiêm túc” - ông Châu nói

 

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Bình nguyẽn 04-04-2020 16:00:36

    Ở địa phương tôi cách đây hàng tháng, khi dịch covid đang còn thấp, phát hiện lẻ tẻ một vài người trên cả nước. Thì có gia đình họ chỉ là những công chức bình thường đã nghỉ hưu, họ định tổ chức đám cưới cho con giấy mời đã gửi đi, nhưng ngay sau đó họ đã đi từng nhà báo hoãn vì mùa dịch covid. Thế mà giữa lúc dịch đang phát triển lớn trên toàn đất nước, mọi người dân đều lo lắng, cảm thường tới các vị lãnh đạo đất nước đã ngày đêm chăm lo cho dân, cầu mong cho sức khỏe của dân. Vậy mà vị phó GĐ BV này lại coi thường , phủ nhận mọi công sức , sự vất vả của Lãnh đạo đất nước và sự lo lắng của người dân Việt, không hiểu nổi ông ấy nghĩ gì ???.., địa vị của ông ấy là gì???...

  • Dung Nguyenhung 04-04-2020 15:50:15

    Nói là bạn bè biết nên tự động họ đem xe tới...Sao lại có hình ảnh đưa rước thẳng tắp, hoành tráng và lung linh như một kịch bản đã được dàn dựng rất kỹ. Phải hô hoán, kêu mời , chuẩn bị mới được như thế này. Chỉ là một phút suy nghĩ bốc đồng, âu cũng vì sĩ diện với nhà gái và thương con trai mà thôi, nếu biết nhận lỗi thì thôi, đừng có lấp liếm, chạy tội...

  • tran bao son 04-04-2020 07:39:55

    sai mà nhận lỗi thì còn có thể dùng được nhưng nếu không biết hối cải thì bó tay.

  • phương bình 03-04-2020 10:35:34

    sai thì nhận đi ông Hùng ơi! đừng có ngụy biện nữa. ông đang đùa giỡn với tử thần. coi thường cả xã hội rồi đó!

  • NGUYỄN THÁI 02-04-2020 23:13:37

    KIỂU GÌ THÌ CŨNG THIẾU GƯƠNG MẪU VÌ ĐANG LÀM TRONG NGÀNH Y TẾ. MÀ LẠI LÀ PHÓ LÃNH ĐẠO. DÙ NGÀY HÔM ĐÓ CHƯA CÓ CHỈ ĐẠO CỦA TT PHÚC THÌ VỚI CÁI TÂM CỦA I NGƯỜI LÀM TRONG NGÀNH Y CŨNG KO NÊN NHƯ VẬY. ĐẠO ĐỨC KO CÓ NÊN MỚI KO NGHĨ ĐẾN Y BS CỦA BV ÔNG ĐANG NGÀY ĐÊM CỨU NGƯỜI. VÌ CÁI VUI CỦA CÁ NHÂN VÌ SỰ SƯỚNG CỦA CON ÔNG MÀ QUÊN ĐI LỜI THỀ 'HYBORAT' NẾU ÔNG LÀ BS.

  • dfdsf 02-04-2020 21:54:47

    coi thường luật pháp. Cách chức và cho đi tù

  • Dương Thành Phước 02-04-2020 21:18:09

    Là cán bộ nên nói cho có tính thuyết phục. Đừng nói lòng vòng như ...như ...

  • hoanghuuvien 02-04-2020 20:50:01

    Huế chỉ có một xe mang biển kiểm soát. Dân hà Tĩnh nhiệt tình thật không mời cũng đi dón dâu....hì


  • quyền 02-04-2020 20:14:58

    không thể chấp nhận

  • Phạm Toàn 02-04-2020 19:24:06

    Dù có biện minh thế nào thì ở cương vị 1 PGĐ bệnh viện, là người có trách nhiệm ở tuyến đầu chống dịch lại có nhận thức quá kém. Tổ chức đám cưới cho con thời điểm này có hợp tình không trong khi TT Chính phủ kêu gọi không tụ tập đông người . Nếu cảm thấy mình không gương mẫu với trách nhiệm người thầy thuốc thì nên từ chức càng sớm càng tốt .

  • Lê Anh 02-04-2020 19:14:26

    ngụy biện và láo toét. Cần kỷ luật nghiên khắc ông PGĐ này.

  • đức dũng 02-04-2020 19:00:32

    chuyện gì ra chuyện đó, nếu mình giỏi, thì chả sợ ai, khỏi phân bua.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI