Một phụ nữ ở Nghệ An ho, sốt sau khi từ Bệnh viện Bạch Mai trở về

02/04/2020 - 13:38

PNO - Một người phụ nữ ở Nghệ An đưa con đến Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, nhưng không khai báo dịch tễ cho đến khi xuất hiện triệu chứng đau họng, ho...

Trưa 2/4, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An - cho biết, đơn vị này đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 một trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và hiện đang xuất hiện các triệu chứng đau họng, ho, sốt... 

Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa (tỉnh Nghệ An) cho biết, ngày 20/3 đơn vị này tiếp nhận thông tin chị C.T.H. (trú tại xã Nghĩa Thuận) vừa đưa con đi khám chữa bệnh ở Hà Nội trở về, nên đã đến tìm hiểu thông tin dịch tễ.

Lực lượng chức năng Nghệ An đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19
Lực lượng chức năng Nghệ An đi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Người phụ nữ này đã khai báo y tế là đưa con khám ở phòng khám tư tại Hà Nội, nên chỉ được khuyến cáo hạn chế đi lại, ở nhà theo dõi sức khỏe.

Sáng 1/4, chị H. đột nhiên xuất hiện triệu chứng đau họng, sốt, ho nên đã đến Bệnh viện đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An khám.

Tại đây, chị H. nói là đã đưa con đến khám, chữa bệnh ở Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai nên bệnh viện ngay lập tức được cách ly; đồng thời báo cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ông Cao Văn Bồi - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận cho biết, trong thời gian được cán bộ y tế khuyến cáo hạn chế đi lại, người phụ nữ này vẫn đi chơi thể thao, gặp gỡ nhiều người.

“Ngay trong chiều qua, chúng tôi đã ra soát danh sách, ghi nhận có 50 người đã tiếp xúc gần với chị H. Những người này hiện đã được yêu cầu cách ly tại nhà trong khi chờ kết quả xét nghiệm của chị H.” - ông Bồi nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI