Phim cấm khán giả dưới 16 tuổi, rạp vẫn bán vé cho trẻ em vào xem?

02/08/2018 - 06:30

PNO - Dù phim 'Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ' được gắn nhãn 16+ tại thị trường Việt Nam, một số khán giả phản ánh chuyện rạp "xé rào" cho trẻ em vào xem.

Mới đây trên mạng xã hội, một khán giả đã phản hồi gay gắt về việc rạp chiếu phim thuộc hệ thống CGV tại Quy Nhơn không tuân thủ quy định ngăn khán giả chưa đủ tuổi vào xem phim, gây phiền hà cho người khác. 

Phim cam khan gia duoi 16 tuoi, rap van ban ve cho tre em vao xem?
Phim điện ảnh Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ có sự tham gia diễn xuất của tài tử Tom Cruise

Theo phản ánh từ vị khán giả trên, rạp CGV Quy Nhơn đã bán vé cho nhiều đối tượng trẻ em dưới 16 tuổi vào xem Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ, dù đây là phim gắn nhãn C16.

"Chỉ vừa qua cảnh Ethan Hunt làm mất va li chứa plutonium thì hỡi ôi, mình phát hiện trong rạp có vô số trẻ con và cả trẻ sơ sinh. Chúng kháo chuyện, cãi nhau, thậm chí khóc váng lên đòi đi tè. Các ông bố bà mẹ thì ham xem, đùn đẩy cho nhau trách nhiệm dẫn bọn nhóc đi tè nên phụ đề chạy một đường mà tiếng "thuyết minh" bên tai mình lại một nẻo. Bộ phim hành động gay cấn là thế mà cuối cùng thành một bộ phim hài thảm não do những lời thoại xen ngang, những tiếng gầm gừ nạnh hẹ, những chuỗi cười hồn nhiên, tiếng khóc của con nít...", vị khán giả bức xúc cho biết. 

Không chỉ vậy, khi người xem bất bình phản ánh sự việc với nhân viên rạp thì nơi đây chỉ xử lý bằng cách... nhắc nhở các khán giả nhí giữ trật tự. Điều này khiến nhiều người có mặt tại rạp không hài lòng và cho biết: "CGV Quy Nhơn đã làm trái quy định pháp luật và xâm hại lợi ích của khách hàng khi xé rào như vậy".

Phim cam khan gia duoi 16 tuoi, rap van ban ve cho tre em vao xem?
Dù phim được gắn nhãn 16+, rạp vẫn "xé rào" cho khán giả chưa đủ tuổi

Khi chúng tôi liên hệ với CGV để làm rõ phản ánh trên, người đại diện đơn vị cho biết hiện vẫn chưa nắm được thông tin và hứa sẽ phản hồi sau khi làm việc với CGV Quy Nhơn.

Được biết, tại nhiều cụm rạp, việc kiểm soát lứa tuổi khán giả còn khá lỏng lẻo. Theo một số nhân viên phòng vé, việc chứng thực tuổi tác người xem đến rạp ít khi được kiểm tra qua giấy tờ tùy thân mà thường được thực hiện bằng... mắt. Nếu cảm nhận khán giả chưa đủ tuổi, nhân viên có quyền từ chối bán vé và/hoặc cho người đó vào rạp. Tuy nhiên, thực tế tại nhiều nơi, vẫn có những đơn vị sẵn sàng bán vé cho những vị khách chưa đủ tuổi. 

Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI