Phép thử xúc phạm đàn ông

09/08/2018 - 15:00

PNO - Phép thử là hỏi mượn một khoản tiền lớn. Người yêu mình thực sự, có mong muốn chia sẻ khó khăn, không tính toán, chắc chắn sẽ cho mình mượn. Còn không thì sẽ...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 34 tuổi, từng lập gia đình rồi đổ vỡ, có một con trai đã 6 tuổi. Hiện em vẫn đang sống với ba mẹ, có việc làm, gia đình ở thành phố, ngoại hình cũng dễ coi, lại chăm chút ăn mặc, nên theo đuổi em không phải một người. Ba mẹ em cũng muốn em đi bước nữa, để ổn định tương lai. Em có quen mấy người đều trong điều kiện có thể kết hôn. Người được mặt này người được mặt khác nên em cũng phân vân.

Phep thu xuc pham dan ong
Ảnh minh họa

Một người bạn truyền kinh nghiệm: cứ hỏi mượn một khoản tiền lớn. Người yêu mình thực sự, có mong muốn chia sẻ khó khăn, không tính toán, chắc chắn sẽ cho mình mượn. Em đã nghe lời bạn, hỏi mượn tiền và quả thật, những người không cho em mượn tiền, sau một thời gian, quan hệ cũng nhạt dần. Còn lại một người, đưa tiền cho em mượn, nhưng sau đó, em phát hiện tiền không phải của anh mà anh ấy mượn của bạn, nên em đã trả lại. Từ việc đó, em phát hiện kinh tế của ảnh cũng không dư dả như đã nói. Phép thử hoàn thành, nhưng người còn lại khiến em không tin tưởng. Giờ em nên làm sao?

Thu Nhung (TP. HCM)

Em Thu Nhung thân mến,

Quả thật, là đàn ông, trong trường hợp có một cô bạn gái như em, vượt qua được phép thử này không phải dễ dàng gì. Có điều, cả bạn em và em đều chưa xác định mục tiêu của phép thử: mục tiêu đó là điều kiện kinh tế của các ứng viên hay thử thách tình cảm, trắc nghiệm tính cách? Nói chung, các phép thử để chọn chồng thường cho kết quả không mấy chính xác, em cũng đừng bận lòng.

Nhưng khi trong lòng mình chưa thực sự có ai, chưa thực sự rung cảm sâu đậm thì đừng nên vội vàng. Em nên cho mình thêm thời gian, tạo thêm cơ hội để tìm hiểu người ta, mà người ta cũng được tìm hiểu em kỹ hơn. Điều cần nhớ là đừng tiết lộ phép thử ấy nhé, sẽ dễ gây tự ái lắm đấy. Chẳng có ông nào muốn bị bạn gái thử thách theo kiểu đó cả, cũng dễ hiểu khi không đáp ứng phép thử, người ta tự nhiên lạnh nhạt dần. Chọn lựa tình yêu là việc của trái tim. Đừng quá lạm dụng những phép thử và cũng đừng quá tin vào những thứ như “20 dấu hiệu chứng tỏ chàng yêu nàng sâu sắc”.

Trên đời này, không ai giống ai, cũng không có phép thử nào đúng hết cho mọi người. Huống hồ, tình và tiền thường là mâu thuẫn hơn là hòa thuận. Nếu người vượt qua phép thử là người em chưa thực sự yêu, cứ chậm lại một chút cũng được. Em đâu chỉ có một mình. Em còn con và con cũng có vai trò quan trọng trong cuộc sống của em sau này, đừng bỏ qua nhé. Đôi khi, trực giác của trẻ con cũng là một cách “thử” hiệu quả đấy.

Qua một lần đổ vỡ, sẽ luôn khó khăn để làm lại từ đầu. Điều quan trọng là em giữ được lòng tin vào con người, vào tình yêu. Đừng nghi ngờ nhiều quá, đừng thử thách người ta khó quá. Chúc em thành công và hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI