Phát hiện sản phẩm tăng cường sinh lý nam chứa chất cấm

18/08/2022 - 16:50

PNO - Ngày 18/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo về một sản phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cường sinh lý nam có chứa chất cấm.

 

Sản phẩm Fastro men được phát hiện có chứa chất cấm
Sản phẩm Fastro men bị phát hiện có chứa chất cấm

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã nhận được kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đối với mẫu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hàu sâm Fastro men (số lô: 010422, NSX: 120422, HSD: 120425).

Mẫu sản phẩm này được Đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm lấy mẫu tại Công ty cổ phần phát triển công nghệ Bionex Medical - Chi nhánh Hưng Yên (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Kết quả, sản phẩm có chứa chất cấm (N-desmethyl tadalafil).

Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm và đang xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan. 

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm; trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường thì thông báo cho cơ quan chức năng.

N-desmethyl tadalafil là tân dược chứa hoạt chất tadanafil, được chỉ định trong các bệnh lý rối loạn cương dương ở nam giới trưởng thành. Chất này được cấm sử dụng trong thực phẩm vì có nguy cơ tác động tới huyết áp, tim mạch.

Trên mạng, Hàu sâm Fastro men được quảng cáo là sản phẩm chứa tinh chất hàu biển, nhân sâm, ba kích có tác dụng bổ thận, tăng cường sinh lý ở nam giới. Sản phẩm được bán với giá gần 500/hộp 30 viên.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI