Phát hiện nhiều hài cốt phụ nữ tại nhà cựu cảnh sát ở El Salvador

21/05/2021 - 20:58

PNO - Các quan chức El Salvador hôm thứ Năm cho biết họ đang khai quật một nghĩa trang bí mật được phát hiện tại nhà của một cựu cảnh sát chứa tới 40 thi thể, hầu hết trong số họ được cho là phụ nữ.

 

Một chuyên gia pháp y ném vôi vào các thiết bị bảo hộ bị bỏ đi được sử dụng nơi nhà chức trách đang khai quật một nghĩa trang bí mật được phát hiện tại nhà của một cựu cảnh sát và chứa tới 40 thi thể, hầu hết trong số họ được cho là phụ nữ, ở Chalchuapa, El Salvador ngày 20 tháng 5, 2021. REUTERS / Jose Cabezas Read more
Một chuyên gia pháp y đang cùng các nhà chức trách khai quật một nghĩa trang bí mật có 40 thi thể được phát hiện tại nhà của một cựu cảnh sát ở Chalchuapa, El Salvador ngày 20/5/2021 - Ảnh: Reuters

Các nhà chức trách cho biết việc khai quật các thi thể có thể mất một tháng nữa. Hài cốt của ít nhất 24 người đã được tìm thấy cho đến nay tại ngôi nhà ở thành phố Chalchuapa, cách thủ đô San Salvador khoảng 78 km về phía tây bắc.

Theo văn phòng tổng chưởng lý, ít nhất 10 người đang phải đối mặt với các cáo buộc, bao gồm một cựu cảnh sát có tên Hugo Ernesto Osorio Chavez, người có nhà ở cùng địa điểm với nghĩa trang bí mật nói trên.

Cả Osorio và luật sư của anh ta đều không thể đưa ra bình luận ngay lập tức.

Hàng chục người tin rằng người thân mất tích của họ có thể nằm trong số các thi thể được phát hiện tại nhà cựu cảnh sát Osorio.

Marleny Barrientos, 50 tuổi, người mang theo bức ảnh của con trai mình đã biến mất vào năm 2015 hy vọng sẽ tìm được manh mối. “Đó là lý do tại sao tôi ở đây", bà nói.

Việc phát hiện ra ngôi mộ tập thể đã khiến vấn đề phụ nữ trở thành tâm điểm ở quốc gia Trung Mỹ có 6,7 triệu người, nơi ghi nhận 70 vụ giết phụ nữ vào năm ngoái. Dữ liệu của cảnh sát cho thấy có 111 trường hợp bị giết vào năm 2019.

"Trung tâm của cuộc điều tra là bạo lực tình dục", công tố viên Graciela Sagastume nói với báo chí hồi đầu tuần.

Các nhóm tổ chức từ thiện cho hay, bạo lực đối với phụ nữ ở Mỹ Latinh trở nên tồi tệ hơn trong đại dịch COVID-19.

Truyền thông Mexico trong tuần này đưa tin một người đàn ông 72 tuổi đã bị bắt vì nghi là kẻ giết phụ nữ hàng loạt. Hài cốt của một số người đã được tìm thấy tại nhà của anh ta ở bang Mexico trong cuộc điều tra về cái chết của một phụ nữ 36 tuổi.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI