Phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19, Hải Dương giãn cách 10 phường nội thành

26/05/2021 - 00:41

PNO - Tối 25/5, Thành phố Hải Dương ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 nên đã tiến hành giãn cách 10 phường nội thành ở mức độ cao nhất.

Thành phố Hải Dương vừa quyết định giãn cách 10 phường nội thành.
Thành phố Hải Dương vừa quyết định giãn cách 10 phường nội thành.

Tối muộn 25/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố Hải Dương yêu cầu mọi người dân trong khu vực 10 phường nội thành thực hiện giãn cách xã hội ở mức độ cao nhất. Theo đó, những người dân ở đây chỉ được ra ngoài khi có việc cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hoá. Ngoài ra có thể ra ngoài trong các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, hoả hoạn.

Các phường thuộc diện giãn cách gồm: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu. Người dân khi ra đường qua địa bàn 10 phường trên đến cơ quan, đơn vị, công sở phải mang theo thẻ công nhân viên chức, thẻ đi chợ (khi đi chợ) hoặc các giấy tờ khác để phục vụ công tác kiểm tra. Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên thì phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú (như thợ xây, thợ mộc, thợ cơ khí, thợ điện nước…).

Đối với 15 phường còn lại, người dân không được đi chợ thuộc địa bàn 10 phường tên. UBND phường sẽ phát thẻ đi chợ cho các gia đình theo ngày chẵn, lẻ. Khi đi chợ, tổ quản lý các chợ sẽ thu lại thẻ để theo dõi. Ngoài ra, các dịch vụ kinh doanh, dịch vụ, hàng hoá không thiết yếu vẫn phải tạm dừng.

Tối 25/5, TP Hải Dương ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại phố Hoàng Lộc (phường Lê Thanh Nghị), là trường hợp F2.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI