Cán bộ, viên chức rời khỏi Hà Nội phải được thủ trưởng đơn vị đồng ý

25/05/2021 - 23:29

PNO - Cán bộ công chức, viên chức, người lao động trực thuộc các cơ quan, đơn vị khi đi ra khỏi Thành phố trong các ngày nghỉ Lễ hoặc các ngày thứ Bảy, Chủ nhật (ngoài giờ hành chính) phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên.

Cán bộ, công chức rời khỏi Hà Nội ngoài giờ hành chính phải báo cáo thủ trưởng cơ quan.
Cán bộ, công chức rời khỏi Hà Nội ngoài giờ hành chính phải báo cáo thủ trưởng cơ quan

Ngày 25/5, UBND TP. Hà Nội có văn bản yêu cầu quản lý chặt chẽ cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Theo đó, những cán bộ công chức, viên chức, người lao động trực thuộc các cơ quan, đơn vị khi đi ra khỏi Thành phố trong các ngày nghỉ Lễ hoặc các ngày thứ Bảy, Chủ nhật (ngoài giờ hành chính) phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên và phải báo cáo lại với đơn vị khi trở lại Thành phố đồng thời khai báo y tế online qua các ứng dụng như NCOVI, Bluezone trong vòng 24g từ khi có mặt tại Thành phố.

Riêng đối với người đi đến những vùng, những nơi có bệnh nhân theo thông báo của cơ quan y tế (Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, CDC các tỉnh thành...) mà được đăng thông tin công khai thì phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ và phải báo cáo với thủ trưởng đơn vị. Nếu có dấu hiệu ho sốt, khó thở hoặc dấu hiệu nghi ngờ nhiễm COVID-19 thì phải tự cách ly, đồng thời thông báo ngay cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Ngoài ra, Thành phố cũng quán triệt nghiêm việc tổ chức các hoạt động hội họp, hạn chế các cuộc họp trực tiếp, tăng cường họp trực tuyến, bố trí ngồi giãn cách tối thiểu 2m theo điều kiện thực tế, thường xuyên khử khuẩn trước và sau các cuộc họp, để phòng họp thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa trung tâm. Hạn chế tiếp khách cá nhân; tổ chức khai báo y tế, đo thân nhiệt tại bộ phận thường trực, đảm bảo an toàn tối đa, tránh sự cố đáng tiếc. Sắp xếp vị trí chỗ ngồi tại các căng tin, bếp ăn tập thể trong khuôn viên cơ quan để phòng ngừa tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Bảo Khang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI