Pakistan nổi giận khi một phụ nữ bị cưỡng hiếp ngay giữa công viên

13/02/2023 - 18:49

PNO - Vụ cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ ở thủ đô Islamabad, Pakistan đã làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội nhằm vào “đại dịch hiếp dâm” ở nước này.

 

Công viên Fatima Jinnah ở Islamabad, không gian rộng 300 ha ở thủ đô Pakistan, nơi một phụ nữ bị cưỡng hiếp tuần trước. Ảnh: Tân Hoa Xã/REX/Shutterstock
Công viên Fatima Jinnah ở Islamabad, rộng 300 ha ở thủ đô Pakistan, nơi một phụ nữ bị cưỡng hiếp tuần trước 

Tuần trước, một phụ nữ 24 tuổi đang đi dạo với đồng nghiệp nam qua công viên Fatima Jinnah (công viên F-9) công viên lớn nhất thành phố – vào khoảng 8 giờ tối thì họ bị hai người đàn ông có vũ trang tấn công. Người phụ nữ bị cưỡng hiếp trong khi đồng nghiệp nam bị đuổi đi.

Những kẻ tấn công còn nói với người phụ nữ, lẽ ra cô không nên ở trong công viên vào ban đêm và đe dọa sẽ gọi bạn bè của chúng đến cưỡng bức cô một lần nữa nếu như cô tiết lộ vụ việc.

Các nguồn tin từ đội ngũ y tế liên quan đến vụ án cho biết, người phụ nữ có dấu vết bị tra tấn trên chân và mặt. Sau khi vụ việc được truyền thông đưa tin, làn sóng giận dữ đã nổ ra trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, hàng trăm người đã đến công viên phản đối và yêu cầu cảnh sát bắt giữ những kẻ tấn công. 

“Thật kinh hoàng khi nghe tin có vụ hiếp dâm bằng súng ở công viên F9, nơi có rất nhiều gia đình và trẻ em, đặc biệt là vào cuối tuần. Tại sao không gian công cộng của chúng ta không an toàn cho mọi công dân? Tại sao không có an ninh tại công viên lớn nhất của Islamabad?", một người trong nhóm phản đối nói.

Nạn nhân hiện đang trốn ở một nơi ít người biết nhưng cô vẫn đang lo ngại về sự an toàn của mình sau khi cảnh sát tiết lộ tên, nghề nghiệp và số liên lạc của cô cho các phóng viên.

Farzana Bari, một nhà hoạt động vì phụ nữ, bức xúc: “Sự sơ suất của cảnh sát là rõ ràng – họ không xem xét vụ việc một cách nghiêm túc và không bắt được thủ phạm, thậm chí một tuần sau vụ việc. Đây không phải là chuyện đầu tiên xảy ra ở công viên này và cảnh sát nên xử lý nghiêm túc".

Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng các cuộc điều tra đang được tiến hành. Nhân viên điều tra Mumtaz Habib cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành các cuộc đột kích để bắt giữ nghi phạm chính, nhưng vẫn chưa có tiến triển gì".

Thảo Nguyễn (theo Guradian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI