Ông “trùm truyền thông” Rupert Murdoch ly hôn ở tuổi 82

14/06/2013 - 15:58

PNO - PNO - Ở tuổi 82, ông Trùm truyền thông Rupert Murdoch vừa đâm đơn ly dị người vợ thứ ba, bà Wendi Deng,với lý do cuộc hôn nhân của họ “đã không thể cứu vãn được”.

Ngày 13/6, trả lời trước báo chí, người phát ngôn của ông Rupert Murdoch khẳng định: “Ngài Rupert đã nộp đơn ly dị vợ lên Toà án tối cao New York (Mỹ) vào sáng nay”.

Bà Wendi (44 tuổi) là người vợ thứ 3 của tỷ phú Murdoch, họ kết hôn năm 1999 trên một du thuyền tại New York. Họ có với nhau hai con gái Grace và Chloe.

Ong “trum truyen thong” Rupert Murdoch ly hon o tuoi 82

Ông Rupert Murdoch và bà Wendi Deng bây giờ đường ai nấy đi (ảnh: AFP)

Vào năm 2011, “danh tiếng” của bà Wendi đã lan rộng khắp các phương tiện truyền thông vì hành động “lăn xả” bảo vệ người chồng hơn mình 38 tuổi. Sự việc xảy ra ngay tại phiên điều trần của ông Murdoch trước Quốc hội Anh về vụ nghe lén của tờ News of the World. Trong lúc ông Murdoch đang trình bày thì bị một người đàn ông ném bọt bánh kem vào mặt, ngay tức thì bà Wendi (đang ngồi ở hàng ghế sau) bật dậy vừa đánh, vừa tát túi bụi vào mặt người đàn ông này để bảo vệ chồng.

Bà Wendi sinh ra và lớn lên lại Từ Châu (Trung Quốc). Năm 19 tuổi, bà sang Mỹ học tại ĐH Yale. Sau khi tốt nghiệp, bà làm việc cho kênh truyền hình Star TV (trực thuộc tập đoàn News Corp) tại Hong Kong. Trong một buổi tiệc của công ty, bà tình cờ gặp ông Murdoch, rồi kết hôn với ông cho đến nay.

Vừa qua, tạp chí Forbes công bố bà Wendi sở hữu khối tài sản trị giá 9,4 triệu USD. Do thoả thuận từ trước khi kết hôn nên vụ li dị này dường như không gây hề hấn gì đến đế chế của ông “trùm” truyền thông.

Trong cuộc ly hôn với người vợ thứ hai (trước bà Wendi), ông Murdoch đã phải bỏ ra 1,7 triệu USD.

Hiện, ông Murdoch đang có vốn đầu tư tại tờ Wall Street Journal, những kênh truyền hình lớn như Fox News, Sky và hãng phim 20th Century Fox. Vụ bê bối nghe lén của tờ News of the World trong năm 2011, không hề gây ảnh hưởng gì đến đế chế của tỷ phú truyền thông này.

THÙY NHIÊN (Theo BBC News)
 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi