Ông trùm Harvey Weinstein lại đối mặt với các cáo buộc từ nạn nhân mới

03/07/2018 - 14:13

PNO - Sau hai lần hầu tòa với các cáo buộc lạm dụng tình dục từ hai nạn nhân, ông trùm Hollywood - Harvey Weinstein - lại bị nạn nhân thứ ba tố cáo.

Harvey Weinstein đã bị cáo buộc thêm tội tấn công tình dục với một nạn nhân trong năm 2006.

Công tố quận Manhattan (Mỹ) - Cyrus Vance Jr. - đã buộc tội Weinstein với một số hành vi tấn công tình dục bổ sung. Theo đó, Weinstein đã có hành động cưỡng bức, bắt một phụ nữ (đang được ẩn danh tính) quan hệ bằng miệng. Với hành vi này, Weinstein đối mặt với bản án tối thiểu 10 năm và tối đa là tù chung thân.

Trước đó vào tháng Năm, Weinstein bị bắt ở New York. Ngay phiên làm việc đầu tiên vào ngày 25/5, Weinstein đã không nhận tội. Ông khẳng định không liên quan đến cáo buộc hiếp dâm hai phụ nữ, trong đó có cáo buộc từ diễn viên Lucia Evans.

Ong trum Harvey Weinstein lai doi mat voi cac cao buoc tu nan nhan moi
Harvey Weinstein xuất hiện tại sở cảnh sát với luật sư của mình

Weinstein phải nộp 1 triệu USD để được tại ngoại, bắt buộc đeo thiết bị định vị GPS và bị tịch thu hộ chiếu. Phiên làm việc tiếp theo tại tòa được ấn định vào ngày 20/9. Tuy nhiên, với những cáo buộc mới, Weinstein sẽ phải hầu tòa sớm vào ngày 9/7.

Một tuyên bố từ văn phòng công tố của Cyrus Vance Jr. cho biết, những cáo buộc mới của nạn nhân thứ ba cũng thuộc những tố cáo của hai nạn nhân năm 2013 và 2004. Theo đó, Weinstein có hành vi tấn công tình dục, ép quan hệ tình dục bằng miệng ở cấp độ thứ nhất và thứ ba.

Clip Harvey Weinstein xuất hiện tại sở cảnh sát trong buổi làm việc hôm 25/5:

"Hành vi phạm tội của Harvey Weinstein là tội tình dục nghiêm trọng nhất theo luật hình sự của New York. Bản cáo trạng này là kết quả của sự can đảm từ những người trong cuộc dám lên tiếng. Cuộc điều tra của chúng tôi vẫn đang tiếp tục” - Cyrus Vance Jr nói. Chính quyền đang khuyến khích những nạn nhân bị Weinstein xâm hại hãy lên tiếng.

Về phía luật sư của Weinstein, ông Benjamin Brafman, nói: “Ông Weinstein sẽ không chấp nhận những cáo buộc mới. Ông Weinstein khẳng định rằng tất cả các cáo buộc này là sai và ông hy vọng sẽ được minh oan. ”

Minh Tú
(Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI