Ông bố đưa con gái vượt 30.000 km, qua 26 quốc gia, sang Mỹ du học

18/09/2017 - 10:27

PNO - Đó không chỉ là một chuyến đi đơn thuần từ Trung Quốc sang Mỹ, mà đó là cả một cuộc phiêu lưu kéo dài trong suốt 108 ngày, xuyên qua 26 quốc gia...

Năm học mới bắt đầu cũng là lúc các ông bố bà mẹ có con học xa nhà phải nói lời tạm biệt với những đứa con bé bỏng của mình. Anh Hoàng Hải Đào ở Giang Tô, Trung Quốc cũng vậy.

Và để chia tay cô con gái mới chập chững ra khỏi vòng tay bảo bọc của bố, anh đã quyết định đưa con đi nhập học bằng một cách rất đặc biệt.

Ong bo dua con gai vuot 30.000 km, qua 26 quoc gia, sang My du hoc
Anh Hoàng Hải Đào và con gái Nhất Tâm trước khi lên đường

Lời hứa của bố

Anh Hoàng Hải Đào chia sẻ: "Ý tưởng về cuộc hành trình kỳ quặc này thực ra là một lời hứa từ 4 năm trước. Năm đó, con gái tôi đã xin bảo lưu kết quả học tập 1 năm để cùng tôi chu du khắp Trung Quốc.

Và con bé có vẻ thích thú với du lịch, trải nghiệm, nên tôi đã nói rằng nếu sau này con mà đỗ đại học ở Mỹ, bố sẽ cho con đi từ châu Á sang châu Mỹ. Vì lời hứa đó mà sau khi quay trở lại trường học, con bé đã nỗ lực học tập hơn rất nhiều.

Sau 4 năm học hành khổ luyện, cuối cùng Nhất Tâm cũng được đền đáp xứng đáng. Tháng 5 vừa qua, con bé nhận được giấy báo nhập học của trường đại học ở Seatle, Mỹ. Thế là tôi 'đành phải' thực hiện lời hứa của mình thôi"- nói đến đây anh Hoàng  Hải Đào cười hạnh phúc.

Ong bo dua con gai vuot 30.000 km, qua 26 quoc gia, sang My du hoc
Hai bố con trong chuyến du lịch vòng quanh Trung Quốc.
Ong bo dua con gai vuot 30.000 km, qua 26 quoc gia, sang My du hoc
Những giấy tờ cần thiết cho chuyến đi xuyên lục địa.

Anh Hải Đào nói thêm: "Hơn nữa, với tôi, đây không chỉ là việc giữ lời hứa với con mà còn là một cách để tôi tạo nên những ký ức đẹp đẽ nhất với con mình.

Bởi vì tôi biết rằng, một khi con đã trưởng thành, đã ra khỏi vòng tay yêu thương của gia đình để chinh phục thế giới ngoài kia, thời gian con được ở bên tôi sẽ không bao giờ được nhiều như lúc này nữa".

Ngay sau biết tin Nhất Tâm được nhận vào trường đại học ở Mỹ, anh Hoàng Hải Đào đã nhanh chóng hoàn tất các thủ tục, các loại giấy tờ cho chuyến đi dài.

Một tháng sau, anh Hoàng Hải Đào và Nhất Tâm bắt đầu cuộc hành trình xuyên lục địa, khởi hành từ thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Trạm dừng chân đầu tiên của chuyến đi là "xứ sở bạch dương" - nước Nga. Vì đất nước này khá rộng lớn, nên hai bố con anh Hoàng đã mất hơn 20 ngày để đi và khám phá trước khi đặt chân đến châu Âu. 

Ong bo dua con gai vuot 30.000 km, qua 26 quoc gia, sang My du hoc
Thổ Nhĩ Kỳ dưới góc máy ảnh của Nhất Tâm

Ở mỗi điểm dừng chân, hai hai bố con lại cùng nhau đi thăm quan và thỉnh thoảng còn được trải nghiệm cuộc sống cùng với người dân bản địa.

Anh Hoàng kể lại: "Đáng nhớ nhất trong chuyến đi có lẽ là lần tôi và con gái đến với Thổ Nhĩ Kỳ. Đó không chỉ là đất của những cảnh đẹp thơ mộng mà còn là đất nước của những con người hiếu khách, nồng hậu.

Khi chúng tôi đi thăm thú ở một ngôi làng, người dân ở đó biết được câu chuyện về chuyến hành trình của bố con tôi, nên họ đã mời chúng tôi ở lại làng, cung cấp nơi ăn chốn nghỉ và cả đồ ăn miễn phí cho chúng tôi nữa.

Được hòa mình vào cuộc sống ở một nền văn hóa hoàn toàn xa lạ, tôi nghĩ đó là một trải nghiệm thú vị cho cả Nhất Tâm và tôi".

Nhưng không chuyến đi nào là hoàn hảo. Nhiều khi, hai bố con đã rơi vào những tình huống dở khóc dở cười. 

Anh Hoàng kể lại: "Có lần tôi và con gái vào làm thủ tục nhận phòng khách sạn, khi được hỏi, tôi nói rằng mình là bố của Nhất Tâm, nhân viên khách sạn chỉ cười trừ và nói: ‘Ồ, thật thú vị'".

Ong bo dua con gai vuot 30.000 km, qua 26 quoc gia, sang My du hoc
Một góc của ngôi làng nơi hai bố con anh dừng chân
Ong bo dua con gai vuot 30.000 km, qua 26 quoc gia, sang My du hoc
 

Về đích

Sau khi đi qua 26 quốc gia xuyên châu lục, cuối cùng vào ngày 11/9 vừa qua, hai bố con anh Hoàng đã đến trường Đại học Seatle, Mỹ.

Ngay sau khi biết được câu chuyện về chuyến hành trình hơn 30.000km và kéo dài trong suốt 108 ngày đầy ý nghĩa của hai bố con anh Hoàng, nhà trường đã đề nghị được tổ chức một buổi lễ long trọng để chào đón cô tân sinh viên đặc biệt Nhất Tâm.

Thế nhưng cô bé đã từ chối và nói rằng em đến đây là để học hỏi và chinh phục tri thức chứ không hề có ý định muốn nổi tiếng chỉ vì chuyến đi ấy.

Cha Chi (theo Weibo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI