1 người chết, 22 công dân Trung Quốc mất tích sau khi thuyền bị lật ngoài khơi Campuchia

23/09/2022 - 13:42

PNO - Ngày 23/9, các phương tiện truyền thông Campuchia đưa tin một vụ lật thuyền ngoài khơi, khiến 1 người chết, 22 người mất tích.

 

Một cuộc tìm kiếm tuyệt vọng đang được thực hiện đối với 23 người nước ngoài, những người mất tích sau khi thuyền của họ gặp sự cố ngoài khơi đảo Koh Tang xa xôi vào tối hôm qua
Campuchia tích cực thực hiện tìm kiếm 23 người mất tích sau sự cố ngoài khơi đảo Koh Tang xa xôi vào tối hôm qua

Theo tờ Khmer Times, chiếc thuyền bị nạn chở 41 người Trung Quốc đã gặp sự cố vào đêm 22/9 trên vùng biển gần đảo Koh Tang, thuộc tỉnh Preah Sihanouk, phía Tây nam Campuchia. Trong số đó có 18 người đã được cứu, 1 người đã chết còn 22 người mất tích và đang được lực lượng chức năng Campuchia tích cực tìm kiếm.

Một nạn nhân tên Chen Gui Sheng cho biết, họ đã rời cảng Quảng Châu, Trung Quốc vào ngày 11/9 bằng một chiếc tàu cao tốc. Sau đó, họ lên một chiếc thuyền gỗ khác, đi cùng với 2 hướng dẫn viên người Campuchia vào ngày 17/9/2022. Chiếc thuyền gỗ gặp sự cố, bị nước tràn vào trong lúc di chuyển trên vùng biển động.  

Thiếu tướng Chuon Narin, Cảnh sát tỉnh Preah Sihanouk cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng của Cục Cảnh sát đường thủy và đội cứu hộ đã vào cuộc cứu nạn và hiện đang tích cực tìm kiếm 22 người đang mất tích.

Thảo Nguyễn (theo Khmer Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI