Nuôi bốn con của bạn thân qua đời vì ung thư não

26/07/2015 - 11:35

PNO - PN - Cô ấy nói: “Nếu có chuyện gì xảy ra, mình muốn bạn hãy thay mình che chở cho chúng nhé!”, và tôi nhận lời ngay, Laura Ruffino nghẹn ngào kể lại.

 Vào năm ngoái, khi người mẹ đơn thân Elizabeth Diamond biết mình bị ung não giai đoạn 4, cô luôn lo lắng nếu mình không còn nữa thì không biết bốn đứa con gái nhỏ (đứa lớn nhất cũng chỉ 12 tuổi) sẽ sống sao.

Giờ đây, dù đã mãi mãi đi xa, Diamond có thể yên lòng vì cô bạn thân nhất Laura Ruffino - sống ở thành phố Orchard Park, New York (Hoa Kỳ) cùng rất nhiều người khác đồng lòng tiếp tục nuôi nấng các bé cho đến khi chúng trưởng thành.

Khi biết Elizabeth mắc phải căn bệnh quái ác, Laura hứa rằng sẽ nhận chăm sóc cả bốn đứa con của bạn mình. ‘Cô ấy nói: “Nếu có chuyện gì xảy ra thì tôi muốn bạn hãy thay mình che chở cho chúng nhé!”, và tôi nhận lời ngay.’, Ruffino nghẹn ngào kể lại.

Nuoi bon con cua ban than qua doi vi ung thu nao

Laura nuôi 4 con của bạn thân đã mất vì ung thư não, và cùng chồng làm nên gia đình mới với 8 thành viên - Ảnh: Facebook

Vào tháng Tư năm nay, Elizabeth mất, Laura đã thực hiện nguyện vọng ấy. Cùng với chồng mình, Rico, và hai đứa con ruột, Laura đang chăm sóc và nuôi dưỡng cả 4 đứa con của bạn mình. Rico chia sẻ: “10 năm trước tôi không nghĩ đây sẽ là cuộc sống của mình. Nhưng nếu có gì ập đến, tôi luôn chấp nhận chúng và cố gắng làm đến cùng".

Việc đột ngột có đến 8 miệng ăn là một thách thức không nhỏ cho gia đình Ruffino vì vốn dĩ căn nhà đã chật chội mà chi tiêu lại nhiều hơn bội phần. May thay, hàng xóm láng giềng đều biết chuyện và chung tay góp sức hỗ trợ hết mình, quyên góp tiền bạc để cả gia đình thích nghi với cuộc sống mới.

Riêng tại West Seneca, New York sẽ thành lập quỹ từ thiện cho nhà Ruffino vào tháng Tám này.

Một chiến dịch quyên góp trực tuyến thuộc trang YouCaring.com cũng được tiến hành để hỗ trợ tài chính cho gia đình. Trên website của chiến dịch có viết: “Gia đình này sẵn sàng… LÀM TẤT CẢ MỌI THỨ trong khả năng họ có để giúp các con của cô Diamond luôn cảm thấy mình là một thành viên trong gia đình và được sống trong tình yêu thương vô bờ. Đó là điều đẹp đẽ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến. Sự hòa nhập của hai gia đình là minh chứng to lớn của lòng nhân ái con người…”

Hiện số tiền quyên góp ủng hộ nhà Riffino đã lên đến 37000 USD.

BÁCH CÁT
Theo Huffington Post

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI