Nữ sinh viên gửi hơn 47.000 tin nhắn "khủng bố" khiến bạn trai tự sát

24/12/2021 - 21:42

PNO - Một cựu sinh viên Đại học Boston bị buộc tội ngộ sát vì liên quan đến vụ tự sát của bạn trai cô hồi năm 2019.

 

Sau hai năm, You đã thừa nhận việc gửi tin nhắn khủng bố đã khiến bạn trai tìm đến cái chết
Sau hai năm, You đã thừa nhận việc gửi tin nhắn khủng bố khiến bạn trai tìm đến cái chết

Theo cáo trạng của văn phòng công tố viên ở Mỹ hôm 23/12 (giờ địa phương), cựu sinh viên người Mỹ gốc Hàn tên Inyoung You (23 tuổi) đã gửi cho bạn trai hơn 47.000 tin nhắn trong thời gian dài 18 tháng yêu nhau. Đặc biệt là trong hai tháng cuối cùng của mối quan hệ này, You liên tục nhắn tin cho bạn trai tên Alexander Urtula và nói với nạn nhân rằng anh hãy tự tử hoặc đi chết đi, điều này đã khiến Alexander Urtula bị khủng hoảng tinh thần và cuối cùng là tìm đến cái chết.

Alexander Urtula qua đời sau khi tự tử ở tuổi 22 vào ngày 20/5/2019 cũng là ngày tốt nghiệp trường Cao đẳng Boston. 

You và bạn trai khi còn bên nhau
Inyoung You và bạn trai khi còn bên nhau

Sau cái chết của Alexander Urtula, You đã bị mời thẩm vấn và cô phủ nhận tội lỗi của mình. Các công tố viên lập luận rằng You trực tiếp góp phần vào vụ tự sát của Urtula thông qua "sự lạm dụng bằng lời nói, thể chất và tâm lý ngày càng nhiều và không ngừng nghỉ", cuối cùng, sau hơn hai năm cô đã thừa nhận tội lỗi trước tòa.

 “Việc lạm dụng trở nên thường xuyên hơn, dồn dập hơn và điều này dẫn đến chứng suy nhược hàng giờ, hàng ngày của nạn nhân. Kết quả là dẫn đến cái chết thương tâm của ông Urtula”, Văn phòng biện lý quận kết luận.

Theo các điều khoản trong thỏa thuận nhận tội, Inyoung You chịu án tù treo 2,5 năm và 10 năm quản chế. Bản án này đồng nghĩa Inyoung You có thể tránh cảnh ngồi tù nếu cô tuân thủ tất cả các điều khoản quản chế bao gồm thực hiện dịch vụ cộng đồng và điều trị sức khỏe tâm thần.

Thảo Nguyễn (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI