Nữ “nghị sĩ”…lên ba

22/11/2013 - 14:28

PNO - PNO - Hình ảnh bé Vittoria Cerioli (3 tuổi) cùng mẹ tham dự các cuộc họp Nghị viện châu Âu đã trở nên quen thuộc. Cô bé đáng yêu này thường có cử chỉ đồng thuận theo sự biểu quyết của mẹ.

Nu “nghi si”…len ba

Cô bé Vittoria và mẹ là nữ nghị sĩ Ronzulli tại cuộc họp mới đây của Nghị viện châu Âu ở Strasbourg - Ảnh: AFP

Vittoria sinh ngày 10/8/2010, khi được 6 tuần tuổi, em được mẹ là nữ nghị sĩ người Ý Licia Ronzulli (38 tuổi) dẫn đến các cuộc họp Nghị viện châu Âu.

Từ đó đến nay, Vittoria luôn xuất hiện bên cạnh mẹ tại nghị trường, mới đây nhất là cuộc họp tại Strasbourg. Nghị sĩ Ronzulli là thành viên của Uỷ ban an toàn thực phẩm, sức khoẻ và môi trường tại cuộc họp này. Trước khi đến với chính trường năm 2009, cô từng làm y tá ở Milan, rồi trở giám đốc bệnh viện.

Nhiều điều luật của quốc hội đã được linh hoạt cho phép bà mẹ mang con đến chỗ làm. Nữ nghị sĩ Ronzulli mong muốn hành động của cô sẽ “nhắc nhở những phụ nữ khác là họ hoàn toàn có thể làm như thế”.

Nu “nghi si”…len ba

Nu “nghi si”…len ba

Nu “nghi si”…len ba

Nu “nghi si”…len ba

Nu “nghi si”…len ba

Một số phiên họp Nghị viện châu Âu của "nghị sĩ nhí" Vittoria - Ảnh: AFP

Bé Vittoria khá hiểu chuyện, không hề quấy khóc trong suốt buổi họp. Cô bé thường giơ tay đồng ý theo những biểu quyết của mẹ làm nhiều người suy đoán có thể em sẽ nối nghiệp chính trị của gia đình khi trưởng thành.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi