Nữ hoàng Anh nhiễm COVID-19

20/02/2022 - 19:41

PNO - Cung điện cho biết, nữ hoàng Elizabeth II (95 tuổi) mắc COVID-19 và trải qua "các triệu chứng giống như cảm lạnh nhẹ".

Hôm 20/2, Cung điện Buckingham thông báo, nữ hoàng Elizabeth II đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Dù vậy, "các triệu chứng giống như cảm lạnh nhẹ" và nữ hoàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục thực hiện một số "nhiệm vụ" của mình trong tuần tới.

Cung điện cho biết: “Nữ hoàng sẽ tiếp tục được chăm sóc y tế và tuân theo tất cả các hướng dẫn thích hợp". Tin tức được đưa ra chỉ hai tuần sau khi nữ hoàng kỷ niệm Năm thánh Bạch kim của mình hôm 7/2, với 70 năm trị vì trên ngai vàng.

Nữ hoàng Elizabeth II vừa kỷ niệm 70 năm trị vì vào đầu tháng Hai
Nữ hoàng Elizabeth II vừa kỷ niệm 70 năm trị vì vào đầu tháng 2

Dường như số trường hợp dương tính tại Lâu đài Windsor đang tăng lên. Nữ hoàng đã tiêm 3 mũi vắc xin, nhưng bà đã nghỉ ngơi từ giữa tháng 10, sau khi hủy bỏ một loạt các sự kiện và dành một đêm trong bệnh viện để thực hiện xét nghiệm sơ bộ.

Bà được cho là đã gặp thái tử Charles vào ngày 8/2 ở lâu đài Windsor, trước khi thái tử có kết quả xét nghiệm dương tính vài ngày sau đó.

Nữ công tước xứ Cornwall - Camilla cũng có kết quả xét nghiệm dương tính hôm 14/2 và phải tự cách ly. Cung điện Buckingham liên tục từ chối tiết lộ nguồn lây cho nữ hoàng và vẫn chưa rõ kết quả xét nghiệm dương tính của bà đến vào lúc nào.

Gia đình Hoàng gia Anh có các bác sĩ riêng và các bác sĩ của nữ hoàng sẽ túc trực để chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bà. Giáo sư Sir Huw Thomas, người đứng đầu đoàn y tế Hoàng gia và là bác sĩ riêng của nữ hoàng, dự kiến ​​sẽ phụ trách chính.

Linh La (theo ABC, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI